Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Yếu tố gây cơn hen phế quản

Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hen phế quản

I. Hen phế quản: Chủ động kiểm soát bệnh của mình Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Trẻ lớn: Hen phế quản- chảy mũi sau, ô nhiễm môi trường, lao, giãn phế quản, ho do tâm lý. Các nghiên cứu dịch tễ học gần đây cho thấy bệnh hen phế quản vẫn có xu hướng tăng lên ở nhiều quốc gia và khu vực. Bên cạnh đó, cha mẹ cần lưu ý tránh cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố kích thích; tiêm vaccine đầy đủ, đặc biệt là vaccine cúm; tuân thủ đúng kế hoạch điều trị do bác sĩ chuyên khoa tư vấn; tái khám đều đặn để được đánh giá mức độ kiểm soát hen, chức năng phổi, tình trạng viêm, chỉnh thuốc theo tiến triển bệnh. Biết được bản chất bệnh, ông đã tìm mua thuốc hen thảo dược và tuân thủ theo nguyên lý điều trị của YHCT.

Qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Văn Đoàn xác định, anh Cường đang bị hen phế quản bậc 2, chuẩn bị lên bậc 3, cần phải tránh các tác nhân gây bệnh như sơn, thuốc lá, bếp than tổ ong hay các mùi lạ… Cố gắng hạn chế cơn khó thở, nên mỗi lần bị ho hắng nhẹ, anh Cường đều phải dùng thuốc ho thường xuyên. Từ đó khoai lang được xếp vào loại thực phẩm có tính kháng viêm rất cao, giúp phòng chống bệnh mãn tính không lây như đái tháo đường, tăng huyết áp. Hướng dẫn bệnh nhân làm thẻ khám bệnh điện tử tại Bệnh viện Bạch Mai Ảnh: Thái Hà Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở đầu tiên trên cả nước ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh. Bệnh nhân hen suyễn sẽ không còn phải e ngại vì bệnh tật Do phế quản tăng tiết dịch nhầy và co thắt các cơ phế quản nên người bệnh thường bị khó thở, đặc biệt khó thở ra. Vì vậy, có thể xảy ra những cơn hen kịch phát gây nguy hiểm đến tính mạng. Công năng tỳ vị được cải thiện giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon và yên giấc hơn, đặc biệt là thời điểm về đêm, khoảng 2 - 3 giờ sáng.

II. Hen phế quản: Chủ động kiểm soát bệnh của mình

PGS Đoàn dẫn chứng, đã có trường hợp bệnh nhân hen phế quản điều trị không đúng cách để lại những tai biến như tăng huyết áp, mặt to tròn, tăng cân nhưng tay chân lại nhỏ, bị tiểu đường… Nếu để lâu sẽ bị loét dạ dày, tá tràng, loãng xương, rối loạn tâm thần, đặc biệt đối với trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sau này. Day ấn huyệt xích trạch Dùng ngón tay trỏ day ấn huyệt xích trạch trong 1 phút. Năm nay nhiễm cúm thường đồng nhiễm với virut gây bệnh khác như phế cầu, liên cầu, não mô cầu, làm bệnh nặng hơn và tử vong. Nếu đờm nhiều gia xạ can 8g, đình lịch tử 10g. Thời gian khởi động trung bình từ 5-10 phút, người lớn tuổi thường cần khởi động kéo dài hơn. Ở Việt Nam, số liệu từ các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mắc hai bệnh này vào khoảng từ 6-10%. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Bách hợp còn gọi tỏi rừng, tỏi trời, có tác dụng tăng lưu lượng thông khí phổi, chống hen phế quản do tác dụng chống co thắt phế nang. Hen phế quản là bệnh phổ biến trên thế giới Hen phế quản là bệnh lý hô hấp thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi, nhưng hiểu biết của người dân về việc điều trị và kiểm soát cơn hen vẫn còn nhiều hạn chế. Dùng ngón tay cái day ấn điểm đau từ 3-5 phút. Tình trạng kiểm soát cũng như tiếp cận với phương pháp điều trị hiện đại còn hạn chế và nhu cầu tuyên truyền giáo dục về hen phế quản trong cộng đồng là cần thiết và cấp bách nhằm tăng hiểu biết về hen phế quản và kiểm soát hen phế quản trong cộng đồng.Hen phế quản là bệnh mạn tính đường hô hấp gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe người dân ở mọi lứa tuổi. Hầu hết những người đã đến tham khảo cách chữa bệnh của tôi đều đã khỏi bệnh, bây giờ tôi có hàng ngàn người bạn trong cả nước, người ở xa thì gọi điện thoại, người ở gần thì đến thăm, ai ai cũng phấn chấn vì đã thoát khỏi bệnh hen phế quản.

III. BV Bạch Mai: Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

Các thống kê trên bệnh nhân cho thấy khi mang thai, 30% trường hợp hen phế quản nặng lên, 30% vẫn như cũ và khoảng 30% tốt hơn. Đây chính là tiền đề quan trọng giúp từng bước giảm tỷ lệ người mắc và chết do COPD và hen phế quản gây ra. Chuẩn thuộc lĩnh vực phát triển thể chất nên hướng trẻ vào hoạt động vui chơi, tạo điều kiện cho trẻ phát triển phong phú về tinh thần; dạy cho trẻ quen và ham thích vận động vừa sức, góp phần phát triển thể lực; hướng dẫn các kỹ năng vận động thực dụng, chủ yếu là dạy cách đi cho đúng. Nguyên nhân là do khí ẩm xâm nhập cơ thể. Thế nhưng, người nhà thường nghĩ trẻ mắc thủy đậu, nhiễm trùng da hay dị ứng. ở liều điều trị thông thường, chưa phát hiện thấy nguy cơ gây dị dạng ở bào thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mặc dù hoạt chất qua được nhau thai. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Khi tiếp xúc với một số yếu tố kích thích, đường thở trẻ bị viêm và hẹp nhiều hơn, không khí đi vào phổi rất khó khăn, trẻ sẽ xuất hiện các biểu hiện của cơn hen cấp tính. Điều dễ nhận thấy, bản báo cáo này cơ bản là “bê” gần như nguyên bản báo cáo của Sở Y tế đã gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Thái Nguyên vốn không nhận được sự đồng tình của dư luận trước đó. Dị ứng hải sản biển cũng thường xảy ra tại nơi làm việc (công nghiệp đánh bắt cá) với biểu hiện nổi mày đay, viêm mũi và hen phế quản. Hen phế Quản liên quan trực tiếp tới 3 Tạng Tỳ - Phế - Thận, do 3 tạng này suy yếu và không được điều hòa gây nên. Chúng tôi hy vọng những điều trên đây sẽ góp phần tránh cho bác không bị lên cơn hen thường xuyên và phải nhập viện. Tại Việt Nam, cứ 2 người từ 60 tuổi trở lên thì có một người bị tăng huyết áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét