Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Nam Định kiểm soát tốt bệnh COPD, hen phế quản

Một số loại thuốc điều trị hen phế quản

I. Bệnh hen phế quản và một số lưu ý khi điều trị Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Để hạn chế cơn hen cấp tính tái phát, bệnh nhân hen phế quản cần lựa chọn thuốc điều trị hiệu quả và chú ý chăm sóc sức khỏe bằng cách ăn uống điều độ đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn các đồ ăn dễ gây dị ứng với bản thân, không nên uống rượu bia, không nên ăn các chất kích thích, không hút thuốc lào, thuốc lá; tập thể dục đều đặn phù hợp với sức khỏe; tránh các yếu tố kích ứng…. Trước đây, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân hen phế quản không nên chơi thể thao để tránh lên cơn bất ngờ. Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh hô hấp cho trẻ Khoa Khám bệnh của Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương cả tuần qua lúc nào cũng đông nghịt người xếp hàng chờ mua phiếu khám cho con. BS Chu Thị Hạnh, Phó Trưởng Khoa Hô hấp, BV Bạch Mai, bệnh hen phế quản hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng cách dự phòng, tốt nhất là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi như các loại khói bụi, khói thuốc lá, các loại sợ bông, lông chó, mèo.

Nếu bạn cung cấp cho chúng tôi thêm một số thông tin khác nữa như anh bạn khó thở hay thở khò khè khi làm việc nặng hay cả khi nghỉ ngơi, từ trước đến nay anh bạn đã từng bị như vậy lần nào chưa, khó thở có nặng dần lên không. Xa dần với tiếng ngủ ngáy, tôi tới khu nhà B, nhanh chóng cấp cứu những cơn rít của cơn hen phế quản. Với bệnh nhân buộc phải dùng thuốc thì phải có sự giám sát chặt chẽ của thầy thuốc trong quá trình điều trị. Đau nặng các khớp đòi hỏi phải thay thế khớp. Hiện tại, trung bình một ngày mỗi bệnh viện lớn tại Hà Nội phải tiếp gần 100 bệnh nhân vào khám và điều trị các bệnh liên quan tới mũi, họng với các triệu chứng ho, sốt, ngạt mũi kéo dài. có nguy cơ cao mắc một số bệnh về đường hô hấp mà y học lao động gọi là bệnh hô hấp nghề nghiệp.

II. Thực phẩm tốt cho người hen phế quản

Bác sĩ Phan Thị Minh Hồng, chuyên ngành Hô hấp, Đại học Y dược TP HCM, chia sẻ, khi mắc bệnh đường hô hấp, trẻ thường có biểu hiện ho. Chảy mũi sau kích thích trực tiếp vào các cảm thụ quan gây ho ở thành sau họng, đồng thời hít chất tiết từ mũi khi nằm có thể gây phản xạ mũi - phế quản dẫn đến ho. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long, Viện Lão khoa Quốc gia, bệnh nhân vào viện chủ yếu vì các chứng bệnh liên quan đến thời tiết như tim mạch, huyết áp, xương khớp, viêm phổi, viêm phế quản. Điều trị hen và TNDDTQ Nghiên cứu cho thấy ở bệnh nhân hen có kết hợp TNDDTQ, việc điều trị TNDDTQ làm cho triệu chứng hen giảm nhẹ trong 70% trường hợp. Lạnh là yếu tố kích thích phế quản xuất tiết nhiều niêm dịch, do niêm dịch ứ đọng trong các phế quản tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Thuốc hen thảo dược phòng và điều trị hiệu quả hen phế quản. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Hen phế quản 4. Những dấu hiệu báo trước một cơn hen phế quản sắp xuất hiện là ngứa họng, ngứa mũi, hắt hơi, ho, chảy nước mắt, nước mũi… Sau đó, cơn hen xuất hiện với các triệu chứng: khò khè, ho liên tục, thở rất nhanh. Trong trường hợp ho có đàm, bác sĩ sẽ dùng thuốc làm loãng đàm hay tan đàm. Trước sự nguy hiểm của căn bệnh này Chương trình mục tiêu quốc gia đã đưa nội dung phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản vào chương trình hoạt động với mong muốn nâng cao nhận thức đúng của người dân về các yếu tố nguy cơ của bệnh, đồng thời nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, dự phòng và quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản ở các tuyến y tế.Mặt trái của aspirin cũng có nhiều vấn đề. Hiện tại, trong khoa có khoảng 50 bệnh nhi đang điều trị.

III. Bệnh hen phế quản và một số lưu ý khi điều trị

Họ không biết rằng, các bệnh về mũi chính là khởi phát của nhiều bệnh nguy hiểm khác như hen phế quản, viêm phổi mạn tính. Theo các bác sĩ, với những trẻ em đang bị lao, hen phế quản, ho ra máu hoặc trẻ dưới 13 tuổi không nên dùng nhân sâm. Tuy nhiên, để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, cần tuân thủ một số nguyên tắc như người bệnh cần được hướng dẫn kỹ trước khi dùng. Để tạo một sức khỏe tốt cho cộng đồng, hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, phong trào luyện tập khí công, Yoga không chỉ có ở người dân Phú Tâm mà còn lan rộng ra nhiều nơi, đem lại một sức khỏe tốt, tinh thần vui tươi cho mỗi người. Khi thời tiết thay đổi là lúc con người dễ bị VMDƯ nhất, nguyên nhân sau đó là do bị hít phải bụi nhà, lông súc vật hoặc phấn hoa. Nếu cơn hen nặng: Thuốc giãn phế quản tác dụng nhanh ventolin khí dung hoặc xịt theo chỉ dẫn của bác sĩ, 3 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút, ngoài ra cho trẻ uống thêm corticosteroid với liều 2mg/kg/ngày, sau ăn no, nếu tình trạng không cải thiện, cha mẹ phải cho trẻ đến khám bác sĩ chuyên khoa ngay. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Cả hai căn bệnh này đều cần dùng thuốc điều trị kéo dài, trong đó, việc dùng thuốc ở bệnh nhân có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là thường xuyên và kéo dài gần như suốt cuộc đời người bệnh. Cố gắng bám tay vào ghế vào giường để mà thở. Đặc biệt hen phế quản, bệnh phổi là những bệnh đáng lo ngại nhất khi mắc phải. KV BV Bạch Mai: Khám, tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản Hưởng ứng Ngày Phòng chống Hen toàn cầu, ngày 26-4 tới đây, BV Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện, tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản cho người dân, tại Hội trường Lớn và Hội trường Bác sĩ - tầng 2, nhà Nhật Bản (BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, HN), từ 7h00 đến 16h30. Hiện, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 2331/QĐ-TTg với nội dung: COPD và hen phế quản là một trong các nội dung chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Điều trị hen phế quản có tác động chủ yếu là giảm sự co thắt phế quản (thuốc giãn phế quản) hoặc kháng viêm (thuốc corticosteroids).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét