Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của hen phế quản.

I. Nam Định kiểm soát tốt bệnh COPD, hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Người hen phế quản, viêm mũi họng Trong dứa có một loại glucoside có tính chất kích ứng niêm mạc mạnh nên khi ăn nhiều dứa thường thấy rát miệng lưỡi, cổ họng tê rát, ngứa ngáy. Chị Liên vừa bị viêm mũi dị ứng, vừa bị hen phế quản. Người có tiền sử viêm da cơ địa, dị ứng không nên ăn dứa Men bromelin là một loại enzym có chức năng thủy phân protit, được ứng dụng để trị rất nhiều bệnh khác nhau. Đờm còn là nguyên nhân tạo môi trường thích hợp cho các vi khuẩn phát triển và trở thành nguyên nhân trực tiếp làm cho quá trình viêm nhiễm gia tăng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trường, phòng khám tư vấn, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng cho biết, hen phế quản là một bệnh hô hấp mạn tính gặp khá phổ biến trên thế giới với hơn 300 triệu người mắc. Nếu có té ngã trên 2 lần mỗi năm hoặc té ngã mà không giải thích được cần đi khám ngay. Trước đây, tôi đã được chỉ định để điều trị giảm huyết áp trong sốc sau khi đã bù đủ dịch hoặc giảm huyết áp do gây tê tủy sống; cơn nhịp nhanh kích phát trên thất; để kéo dài thời gian tê trong gây tê tủy sống hoặc gây tê vùng. Thuốc hen thảo dược đã được bộ Y tế cấp phép lưu hành trên thị trường gần 15 năm nay, thuốc được nhiều bác sỹ tại các Bệnh viên dùng điều trị cho bệnh nhân, thuốc được sử dụng trong danh mục thuốc thiết yếu của bảo hiểm y tế. Cơn hen thường xuất hiện từ đêm đến sáng sớm, sau một đợt nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp hoặc do bụi, lông súc vật, khói bếp than, khói thuốc lá, phấn hoa, hoạt động gắng sức… Nhân viên y tế thôn bản cần tuyên truyền để các bậc cha mẹ hiểu biết và kiểm soát cơn hen của trẻ. Năm nay nhiễm cúm thường đồng nhiễm với virut gây bệnh khác như phế cầu, liên cầu, não mô cầu, làm bệnh nặng hơn và tử vong.

II. Bài thuốc trị hen phế quản

Đeo khẩu trang thường/khẩu trang y tế. cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc. Khi dùng làm thuốc lá chanh thu hái về rửa sạch, thái nhỏ hoặc để nguyên, phơi khô ở nơi không có nắng, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần hoặc có thể dùng tươi. Nên chia nhỏ thức ăn mềm, lỏng để dễ tiêu. Thuốc giảm đauĐầu tiên là dùng các thuốc giảm đau. Bạn kiên trì điều trị cho con đủ đợt theo liều dùng: ngày 2 lần, mỗi lần 15ml (tương đương 01 chai thuốc hen 250ml có thể dùng trong 8 ngày). Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Nếu không điều trị dứt điểm, hen phế quản có xu hướng nặng lên theo thời gian, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và cuộc sống. Hen phế quản: Dai dẳng, khó trị! Mùa đông đến là những bệnh nhân bị hen phế quản mà dân gian còn gọi là suyễn cũng rất lo lắng. Ngoài ra, dị ứng qua các con đường khác như dị ứng thực phẩm (sứa, tôm, cua biển. Chỉ tiêm thuốc khi thực sự cần thiết và các bước dùng thuốc phải theo đúng quy định chuyên môn.Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, hen là một bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được và bệnh nhân sẽ có cuộc sống bình thường nếu được điều trị đúng cách. Vợ tôi khỏi được sa dạ dày, giảm bớt tăng áp huyết.

III. 7 câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản

Trong Đông y, canh hến linh chi có tác dụng đặc biệt điều trị hen phế quản. Hen phế quản có khả năng phục hồi chức năng hô hấp, cho nên thời gian dẫn đến tâm phế mạn của từng bệnh nhân khác nhau, có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, thậm chí lâu hơn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bác sĩ thường khuyên nên tránh dùng corticoid đường uống hoặc tiêm truyền cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Cả hai thái độ trên đều không tốt, cần đi khám bệnh khi thấy bướu giáp và cả lúc nghi ngờ có bướu gây khó thở, nhưng cũng không nên cực đoan khẳng định mình bị bướu chìm hay đại loại một bệnh gì đó không có trong thực tế. HCM đã chính thức xác định N. Chẳng hạn như ventid (gồm beclomethason và salbutamol), seretid (gồm fluticason và salmeterol). Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Chị cũng có thể cho cháu uống thuốc tăng cường miễn dịch đường hô hấp như : Brochovaxom 120mg ngày 1v X 10 ngày/tháng x 3 tháng. Giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn cho bệnh hen phế quản Thuốc hen thảo dược được bào chế dạng cao lỏng – chai 250ml theo bài thuốc cổ phương “Tiểu Thanh Long thang” gia giảm. TSKH Nguyễn Năng An - Chủ tịch Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam, năm 1961, tỷ lệ lưu hành căn bệnh hen phế quản ở người lớn tại miền Bắc là 2,1%. Thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc hen phế quản, và khoảng 250. vn - Hotline: 0904 482 988 (Lan Anh)Liên hệ nội dung: baoskds@yahoo. Để phòng tránh bệnh trong mùa này, Bác sĩ Huyền khuyến cáo: “Chúng tôi luôn khuyên bệnh nhân phải lưu ý đi ra đường phải mặc ấm, có áo khoác nhẹ có thể dễ dàng cởi ra lúc nóng, thích hợp thời điểm thời tiết thay đổi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét