Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Lúc nhỏ cháu bị hen phế quản, gần đây cháu hay bị khó thở trở lại… cháu phải làm sao ạ?

Hen phế quản ở trẻ em: Phòng bệnh là quan trọng

I. Hen phế quản do đâu? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Trong báo cáo "Đặc điểm hen phế quản người lớn ở nội thành và ngoại thành Hà Nội" của báo cáo viên Hoàng Thị Lâm, hen phế quản là bệnh viêm mãn tính ảnh hưởng lớn đến sức khỏe không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Biểu hiện: bệnh hen phế quản đã kéo dài, người bệnh thường xuyên có cảm giác khó thở khi vận động, lao lực một chút thì khó thở tăng lên, người gầy, tinh thần mỏi mệt Thiên về thận dương hư thì tay chân lạnh, sắc mặt xanh trắng, đại tiện nát, có thể phù nhẹ, chất lưỡi nhợt, mạch trầm tế. Mỗi tháng nhập viện một lần Cụ bà Hoàng Thị Cam T. phải đến ngay bệnh viện để cấp cứu.

Montelukast có thể là một sự lựa chọn thích hợp ở trẻ em vì có độ an toàn khá cao, dùng đường uống nên dễ sử dụng và có hàm lượng khá linh hoạt, phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (TNDDTQ) thường đi kèm bệnh hen phế quản (HPQ). Theo các chuyên gia y tế, bệnh hen ở trẻ nhỏ nếu không được phát hiện để chữa trị và kiểm soát kịp thời, trẻ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, học hành, vui chơi, ảnh hưởng đến trí thông minh và chiều cao vì não thiếu oxy; người lớn bị giảm khả năng lao động… Tuy nhiên, thực tế, HPQ có thể được kiểm soát hiệu quả nếu người bệnh được chẩn đoán đúng bệnh, được điều trị đúng cách, khoa học, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tất cả tán bột, dùng như bài trên. Khi độ ẩm không khí tăng cao, mọi người nên đóng kín cửa để hạn chế không khí ẩm vào nhà, thường xuyên thay chăn ga để phòng ẩm, nấm mốc có thể gây bệnh. Trong khi đó anh Hồng than phiền, gia đình anh và hàng xóm trong các đợt mưa lũ vừa qua nhiều người mắc bệnh kiết lỵ, ngứa làm cho mọi người rất hoang mang lo lắng, đặc biệt khi trẻ mắc bệnh không có thuốc.

II. Cách chữa bệnh hen phế quản tận gốc

Ngày đó, mặc chồng con hết lời ngăn cản, nhưng ý bà đã quyết nên cuối cùng người thân cũng phải chiều theo. Tuy nhiên không nên cho trẻ ăn những chất khó tiêu như bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn. Không mặc đồ trẻ quá chật hay bằng vải len, sợi tổng hợp vì dễ gây kích ứng da. Các phản ứng đối với aspirin và các thuốc chống viêm giảm đau không steroid có biểu hiện tương đối giống nhau, các cơn hen cấp thường xuất hiện khoảng 1 giờ sau uống thuốc, sau đó xuất hiện chảy nước mũi, đỏ mắt và nổi ban đỏ ở đầu và cổ. Cách dùng và liều dùng: (Xem hướng dẫn sử dụng) - Đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần. Những năm gần đây bệnh có hướng tăng mạnh, nhất là những người ở độ tuổi trên 40. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Những người bị hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da Atopy, viêm kết mạc dị ứng, mày đay phù quincke, dị ứng thức ăn, côn trùng đốt… hoặc tiền sử gia đình có người dị ứng đều thuộc nhóm có nguy cơ cao bị dị ứng khi sử dụng thuốc nói chung và dị ứng thuốc Đông Y nói riêng. Thạc sĩ Nguyễn Sơn In bài viếtnàyTin khác: Massage làm đẹp da mặt (24/09) Thuốc chữa bệnh từ quả na (23/09) Đông y trị chứng động kinh (23/09) Tam thất - Vị thuốc quý (23/09) Món ăn bài thuốc dành cho người ung thư thực quản (22/09) Sầu riêng cũng là thuốc chữa bệnh (22/09) Món ăn - thuốc chữa viêm loét dạ dày - tá tràng (22/09) Rượu nhung hươu bổ thận tráng dương (21/09) Bạch đậu khấu trị phế khí trệ, tỳ vị hư, ăn uống kém (19/09) Xoa bóp cắt cơn hen phế quản (18/09) TIN TIÊU ĐIỂM Xoa bóp để giảm đau gót chân Massage làm đẹp da mặt Thuốc chữa bệnh từ quả na Rượu nhung hươu bổ thận tráng dương Xoa bóp cắt cơn hen phế quản Ngọc dương tửu trợ dương Rau đắng biển: Thức ăn ngon và vị thuốc tốt Món ăn, bài thuốc dành cho người bệnh đái tháo đường Cháo thanh nhiệt bổ dưỡng Nội dưỡng công và cường tráng công trong đông y ĐỌC NHIỀU NHẤT Cây lược vàng có phải là “thần dược”? Lược vàng - cây cảnh hay “thần dược”? Đinh lăng - Cây thuốc tăng lực Chữa chứng ra mồ hôi tay Ăn gì để làm tăng trí nhớ? Món ăn, bài thuốc chống tàn nhang Vừng đen - Vị thuốc quý Công dụng chữa bệnh của quả đu đủ Đông y trị đau lưng, nhức xương Cách chữa loét miệng bằng đông y Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế - Đơn vị cung cấp thông tin © Báo SứcKhỏe và Đời SốngGiấy phép của Bộ Văn hóa Thông tin, Cục báo chí số 215/GP-BC, cấp ngày 31/5/2007Địa chỉ: 138A Giảng Võ - Hà Nội Điện thoại: 3. Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng rồi tôi cũng quen dần, năm đầu rồi năm thứ hai, học tập và công việc cứ đều đều trôi qua. Lê Anh (Theo Medical News Today, 12/2010).quen, mới đây người nhà của ông vào BV thăm và hỏi: "có muốn về nhà chơi không?", ông bảo: "thôi, ở lại BV". Thuốc hen thảo dược được nhiều người tin dùng trong điều trị hen phế quản.

III. Hen phế quản, căn bệnh không được chủ quan

Lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quảCác loại tân dược để điều trị hen phế quản chủ yếu là thuốc giãn phế quản và chống viêm, tập trung điều trị triệu chứng là chính và được xếp thành 2 nhóm điều trị dự phòng và thuốc cắt cơn. Nó giúp giảm tần suất các triệu chứng, làm giảm nguy cơ đợt cấp nặng đối với bệnh nhân hen phế quản. Và điều quan trọng hơn, bệnh nhân có thể được quản lý hen ngay tại cơ sở y tế gần nhà mà không phải đến các bệnh viện tuyến trên. Có loại thuốc nào điều trị khỏi hay không? Nhờ BS giải đáp. KTĐT - Ngày 26/4, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản cho bệnh nhân. Không những vậy, số người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cũng đang trẻ hóa. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Nhân dân trồng chanh để lấy quả ăn và lá làm gia vị. Bên cạnh đó, các chi phí nhập viện và điều trị các cơn hen kịch phát rất tốn kém. Một số vị thuốc Nam trong điều trị hen phế quản có thể dùng hằng ngày làm thức ăn, thức uống hoặc có tác dụng bồi bổ sức khỏe tốt như Trần bì, Cam thảo, Ngũ vị tử, Can khương… Trong điều trị, chúng rất ít khi tích lũy, gây độc hại với cơ thể. Điều trị dự phòng đúng cách bằng thuốc hen thảo dược Lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị dự phòng hen phế quản đang là xu hướng đem lại hiệu quả cao trong điều trị và kiểm soát bệnh hen. Một số thuốc thế hệ 1:- Promethazin hydroclorid (phenergan, dimedrol). HCM loại trung bình và kém tăng 16% so với năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét