Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

9 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn và hen phế quản

Những sai lầm khiến trẻ bị hen phế quản nặng hơn

I. Khí công phòng chống hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

BS Chu Thị Hạnh, Phó Trưởng Khoa Hô hấp, BV Bạch Mai, bệnh hen phế quản hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng cách dự phòng, tốt nhất là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi như các loại khói bụi, khói thuốc lá, các loại sợ bông, lông chó, mèo. Ngoài ra, chị có thể bị viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản. Người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ khi tình trạng hen như: không đáp ứng được thuốc giãn phế quản, khó thở tăng lên ngay cả khi có những vận động nhẹ; diễn biến nặng gần lên. Tình trạng này lúc nào cũng hiện diện, ngay cả những khi trẻ cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Thật tuyệt phải không? Thỉnh thoảng bà mẹ 2 con bận rộn như mình vẫn lại nấu món canh này để ông xã ăn sáng với cơm nóng. Trong khoảng 2 thập kỷ gần đây, y học đã có những tiến bộ đáng kể trong việc tìm hiểu cơ chế bệnh sinh của hen phế quản, nhờ đó đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị dự phòng bệnh. BS Trần Văn Long, Giám đốc BV Đa khoa Hoàn Mỹ, khẳng định: “Chị Mai đang mắc bệnh mề đay mạn tính vô căn, thể xuất huyết. Một số thực phẩm nên tránh với người hen phế quản Người bệnh hen phế quản không nên dùng các thức ăn có nhiều gia vị thường thấy như các món salad, các loại nước uống giải khát, thực phẩm đóng hộp, thức uống lên men, rau cải ngâm dấm hoặc làm dưa chua, các loại trái cây khô đóng gói, chế biến sẵn hay một số đồ ăn biển. Sở dĩ như vậy là vì tình trạng dị ứng làm các cơ trơn của các tiểu phế quản bị co thắt lại, niêm mạc các ống phế quản bị phù nề và tăng tiết nhầy. Thời gian khám: Thứ 7 (ngày 25/4) tại Hội trường lớn, tầng 2, nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

II. Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền.

Cháu đặc biệt thích nằm sấp, hai chân co lên, chổng mông. Theo thống kê mới nhất của Cục Y tế dự phòng, đến nay ở 63 địa phương trên toàn quốc đã có 108. Bệnh nhân dùng corticosteroid dễ mắc nhiễm khuẩn và có thể xảy ra nhiễm khuẩn nặng hơn bệnh nhân không dùng corticosteroid. Cháu chỉ mong rằng các cơ quan ban ngành hãy cho gia đình cháu một câu trả lời rõ ràng, công bằng về cái chết bất thường của vợ con cháu, khi mà 6 lần siêu âm trước khi sinh vợ con cháu vẫn bình thường, khỏe mạnh”. Nhằm nâng cao nhận thức về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân có BPTNMT trên toàn thế giới, mỗi năm GOLD sẽ lựa chọn một chủ đề và chuẩn bị các nguồn lực cũng như sự hỗ trợ để mở rộng hoạt động trên toàn cầu. Chị mặc cảm bởi bệnh tật, tự ti không dám nghĩ đến chuyện yêu đương và xây dựng gia đình. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đặc biệt, những trẻ có cơ địa dị ứng hoặc bị hen phế quản thì sẽ rất dễ lên cơn hen, dễ bị viêm da trong thời tiết này do tác động của không khí ẩm, cộng thêm tác nhân nấm mốc ở ngay trong nhà. Bệnh hô hấpThường gặp nhất là bệnh phổi mạn như viêm phế quản, hen phế quản, khí phế thũng, đặc biệt là lao phổi. Cọng sườn dài ngoằng, Hoàng cố gắng lắm mới ăn hết. Mới đây, một trường hợp tiêm thuốc kháng sinh (KS) Evantax (một biệt dược của cefotaxim) tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội đã xảy ra tai biến nghiêm trọng.Loại tác dụng chậm chỉ cần dùng 2 lần/ngày. là những thắc mắc bạn đọc cần được giải đáp.

III. Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

Không được dùng thuốc này khi người bệnh có tiền sử bệnh hen phế quản, suy tim, mạch chậm dưới 60 lần/phút, huyết áp thấp dưới 100/60 mm Hg. Điều trị dự phòng đúng cách bằng thuốc hen thảo dược Lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị hen phế quản đang là xu hướng đem lại hiệu quả cao trong điều trị và kiểm soát bệnh hen. Để chữa bệnh dứt điểm, cơn hen không tái phát, phụ huynh cần lựa chọn đúng thuốc để điều trị. Thuốc ho có tác dụng làm giảm ho, chỉ dùng trong trường hợp ho khan, kích thích gây khó chịu. Người già: Chú ý bệnh khớp và huyết áp cao Tại Viện Lão khoa quốc gia, trong những ngày vừa qua, bệnh nhân vào cấp cứu gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với thường ngày. Điều trị cắt cơn tốt nhất nên dùng nhóm chủ vận beta 2 tác dụng nhanh (salbutamol, bricanyl). Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Quá nhiều nguy cơ cho người bệnhTheo DS Trương Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Dược sĩ BV TP. Một thành công về áp dụng công nghệ gene để chế tạo các tác nhân dị ứng chữa bệnh do các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công, hoàn toàn loại bỏ được tác dụng phụ và có tác dụng chữa bệnh dị ứng nhanh. Tình trạng này thường xảy ra ở bệnh nhi có tiền sử bản thân hay gia đình có cơ địa dị ứng (hen phế quản, viêm mũi dị ứng, mề đay mạn tính). Ca sinh này vấp phải khó khăn vì chị Luyện có tiền sử bệnh hen phế quản, sinh thiếu tháng, nhưng với những trải nghiệm trong nghề cùng với tấm lòng y đức, ê kíp y - bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thực hiện ca sinh đảm bảo an toàn. Hen phế Quản liên quan trực tiếp tới 3 Tạng Tỳ - Phế - Thận, do 3 tạng này suy yếu và không được điều hòa gây nên. Giữa ho và hen có quan hệ mật thiết đến đờm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét