Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

I. Viêm mũi họng mạn tính Cần biết về bệnh đau rát họng

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn, giúp bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.

Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Đặc biệt, với chứng viêm họng, viêm đường hô hấp trên này, trẻ cần được giữ ấm, đặc biệt là vùng cổ, không nằm máy lạnh, không mở quạt lớn, chú ý vệ sinh mũi, mắt cho trẻ để ngăn chặn bội nhiễm đồng thời bổ sung dưỡng chất đầy đủ, nhất là rau củ, trái cây nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng,. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Vậy có đúng em bị bệnh này không? Chữa bằng cách nào?.

II. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình. Các triệu chứng hóc, nghẹn, đau ngực cũng rất dễ nhầm với nhồi máu cơ tim cấp, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được chẩn đoán đúng và xử trí kịp thời. Ở ngoài, nghe rất nghiêm túc và quyết liệt, nhưng tại nơi điều trị, những bệnh nhân được kiểm soát quá lỏng lẻo, không gặp sự nhắc nhở hay cảnh báo gì. Số người nhập viện do cúm mùa ngày càng tăng Ảnh: MINH HUYỀN Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy, hầu hết bệnh nhân đều mắc virus cúm A H3N2 hay còn gọi là cúm mùa. đã gây thành dịch ở nhiều địa phương, nhất là đại dịch cúm A lan rộng ở hầu hết các tỉnh. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc.

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Trên hành lang các phòng cách ly 411, 412, 413. Mỗi lần ăn 1 lát, ngày ăn 3 lần.Chỉ dùng kháng sinh điều trị khi nguyên nhân viêm đường hô hấp do vi khuẩn gây bệnh. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa.

III. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần).

Trong rễ củ có các saponin steroid, đường, chất dính, acid amin… Theo Đông y, thiên môn đông vị ngọt đắng, tính rất hàn, vào các kinh phế và thận. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại. Làm gia vị để khai vị trợ tiêu hóa. Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét