Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khám, tư vấn miễn phí cho người dân về hen phế quản

Bệnh hen phế quản có chữa được không?.

I. 9 triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn và hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đống Đa, Hà Nội) sẽ tổ chức khám bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho mọi người dân, cấp phát thuốc miễn phí cho những người dân bị mắc bệnh. Đến 23 giờ cùng ngày, diễn biến bệnh ngày càng xấu, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, được nơi đây chẩn đoán là hen phế quản bội nhiễm. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên khẳng định: Thời gian qua, ngành Y tế Việt Nam đã có rất nhiều cố gắng nâng cao chất lượng điều trị, kiểm soát và dự phòng hen, nâng cao những hiểu biết của cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng về hen phế quản; ban hành "Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hen". Nhằm giúp bạn đọc trang bị thêm kiến thức để phòng và chữa bệnh, chuyên mục “Sống chất lượng” sẽ tập trung giới thiệu một số bệnh lý phổ biến có nguy cơ cao như: Các chứng bệnh liên quan đến tê mỏi chân tay.

Tuy nhiên, tại bệnh án sao số 1181 của cháu Vũ Thị Bé ở Bệnh viện ĐK TW Thái Nguyên mà VietNamNet đang lưu giữ thì chỉ ghi kết luận căn bệnh: ngạt và suy hô hấp chứ không đề cập đến bệnh viêm phổi, có chảy máu mà bản giải trình và báo cáo của tỉnh Thái Nguyên nêu ra. Sau công đoạn làm sạch, dùng dao thái vụn hoặc thái thành lát mỏng, càng vụn càng mỏng thì càng tốt vì như vậy khi hãm với nước sôi mới chiết xuất được tối đa hoạt chất, cuối cùng đem sấy hoặc phơi thật khô rồi đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi quả trứng cút có trọng lượng khoảng từ 10-12g, nhỏ hơn trứng gà 5 lần, nhưng vitamin A trong một quả trứng cút nhiều hơn trong trứng gà 2,5 lần. Chỉ sẽ tự động kích thích trong huyệt, như được châm cứu liên tục. Bên cạnh đó, tỷ lệ của một số bệnh khớp mạn tính và bệnh khớp chuyển hóa nhiều năm qua chưa được nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra sự liên quan có ý nghĩa giữa sự phát triển chiều cao và cân nặng trong năm đầu tiên với sự xuất hiện tiếng khò khè.

II. Bị hen phế quản không nên ăn gì?

Vì đây là loại thuốc chậm tan, có tác dụng giải phóng hoạt chất một cách từ từ, lại có tác dụng giảm miễn dịch nên dễ gây ra apxe tại nơi tiêm nên phải hết sức chú ý khâu vô trùng khi tiêm. Trong cúm A lưu hành hiện nay, thì cúm gia cầm H5N1 có độc lực cao, tử vong nhanh nhưng chưa có bằng chứng lây từ người qua người và chưa có vắc xin phòng bệnh. Tuy nhiên, khi ho nếu thấy có kèm theo bất kỳ một trong những triệu chứng sau, bạn cần đi khám bệnh: Đó là ho có đàm xanh, vàng hay nâu gỉ; ho ra máu; ho có mủ mùi hôi thối; ho có kèm theo đau ngực, ho khò khè, khó thở, có triệu chứng phù 2 chân; ho thường lặp đi lặp lại vào ban đêm, sụt cân đột ngột, sốt, vã mồ hôi; khản tiếng ở người ho mạn tính… Để điều trị chứng ho, bên cạnh việc chữa bệnh chính là nguyên nhân gây ho, đôi khi bác sĩ cũng dùng thuốc ho hay thuốc long đàm. Số ca mắc đang có chiều hướng gia tăng do tình trạng hút thuốc lá và ô nhiễm môi trường. Đây được cho là “thảm họa khói bụi” tồi tệ nhất đối với Malaysia và Singapore trong nhiều năm trở lại đây, gây thiệt hại nặng nề cho một số ngành công nghiệp Singapore, đặc biệt là ngành du lịch khi không ít khách hàng đã hủy các chuyến đi để đảm bảo an toàn. Dùng thuốc điều trị hen phế quản có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ? Em đang mang thai 6 tuần. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Salmeterol là thuốc chủ vận beta, có tác dụng giảm co thắt phế quản nhằm kiểm soát triệu chứng, fluticasone propionate là một loại corticoid, có tác dụng kháng viêm kiểm soát bệnh căn nguyên và phòng ngừa đợt cấp của hen phế quản. Theo TS Nguyễn Quốc Anh, hen là một bệnh có thể hoàn toàn kiểm soát được song điều đáng lo ngại là sự hiểu biết về hen phế quản của người dân còn thấp, thậm chí một bộ phận nhân viên y tế cũng chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của điều trị dự phòng hen phế quản. ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ: 0944 678 751 – 1900 54 54 34 Công ty Đông Dược Phúc Hưng 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội www. Sáng 7-12, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn với Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Phòng khám đa khoa khu vực Ba Vì (Ba Tơ) để xác định nguyên nhân gây tử vong đối với bệnh nhân Hồ Văn Khoát (ngụ xã Ba Vì, huyện Ba Tơ) sau khi tiêm kháng sinh.Người có tiền sử bị “say dứa” Khi ăn dứa, chúng ta cần chú ý đề phòng một căn bệnh rất thường gặp trong mùa dứa chín đó là ngộ độc dứa. Cần có biện pháp đúng để kiểm soát hen phế quản PGS, TS Nguyễn Văn Đoàn cảnh báo tình trạng chữa bệnh hen theo lang băm, truyền miệng khiến người dân "tiền mất tật mang".

III. Ngăn chặn hen phế quản tái phát khi thời tiết thay đổi

Về sử dụng thuốc, với trẻ bị hen phế quản thì thuộc cơ địa dị ứng nên rất dễ dị ứng thuốc nhất là kháng sinh, nên khi sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ, điều hết sức lưu ý là khi bé khám bệnh cần khai báo với bác sĩ là trẻ bị hen phế quản để bác sĩ cân nhắc khi sử dụng thuốc cho trẻ, chọn thuốc thuộc nhóm ít gây dị ứng nhất cho bé. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên khẳng định bệnh hen phế quản đang là một vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe của nhân loại. Tôi dự định sẽ mang thai, nhưng người nói bệnh sẽ nặng lên, người nói không sao. Tuy nhiên, không phải hiện tượng khò khè nào cũng là biểu hiện của bệnh hen. Chụp Xquang trên phim thẳng thấy phổi tăng sáng, đỉnh phổi tròn, các khoang gian sườn giãn, vòm hoành dẹt và hạ thấp, mạch máu phổi thưa thớt, tim hình giọt nước, có thể thấy khí phế thũng bong bóng ở đáy phổi. Bác Nguyễn Bá Giao chia sẻ về kinh nghiệm điều trị hen Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sinh bệnh hen là do công năng của ba Tạng Tỳ - Phế - Thận không được điều hòa và suy yếu gây nên, trong đó: chức năng tạng Phế kém dẫn đến việc điều khí rối loạn gây nên hiện tượng khó thở; đờm do tạng Tỳ suy yếu mà sinh ra, đờm ở phế quản sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở đối với người bệnh; tạng Thận không nạp khí nên khí ngược lên gây khó thở, cò cử. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Hiện tượng phản ứng dị ứng này xảy ra ngay ở lớp nhầy niêm mạc của hệ thống đường hô hấp trên như: mũi, họng, xoang… gây nên hiện tượng viêm và kích thích niêm mạc mà được biểu hiện là ngứa, hắt hơi. Để có được loại hương cuốn tàn này, một số nhà sản xuất đã tẩm hóa chất axít phosphoric (H3PO4) để ngâm tăm hương, nhiều trường hợp bột làm thân hương được trộn lẫn mùn cưa và một số hóa chất có mùi hương tự nhiên. Đây là kết quả cuộc khảo sát tại Trung tâm y tế dự phòng 24 quận huyện trên địa bàn TPHCM do Chương trình Hen phế quản – Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tổ chức thực hiện trung tuần tháng 4-2009. Hen phế quản (suyễn): Thời tiết thay đổi, đông sang xuân là giai đoạn bùng phát của các loại bệnh hô hấp trong đó có hen phế quản. Phụ nữ mang thai Phụ nữ đang mang thai, cho con bú không ăn dứa tươi quá liều lượng (2 khoanh 30g) hoặc dứa chín rục (20g). Thuốc được phun ra từ máy với kích thước hạt MMAD 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét