Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản - Vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Hen phế quản ở trẻ em: Phòng bệnh là quan trọng

I. Cách phòng tránh các cơn hen phế quản cho trẻ Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ho, khò khè kéo dài có phải dấu hiệu của hen phế quản?Bốn triệu chứng thường thấy nhất của bệnh hen phế quản bao gồm:1. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh hen phế quản ngày càng có xu hướng gia tăng. Trường hợp chưa phát hiện bệnh, bất ngờ lại phải đáp ứng các bài tập này sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, viêm mũi với các triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, hắt xì còn làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, giao tiếp.

Lúc này, hen phế quản thường bột phát và trở nặng hơn so với các mùa khác trong năm. Trong Flemex có chứa thành phần làm long đàm (Carbocysteine), có tác dụng giảm độ nhầy dính của đàm, loãng đàm dễ khạc. Thuốc kháng sinh CEFIXIME DRY SUSPENSION. Histamin được dự trữ nhiều nhất trong các tế bào mast ở các mô và trong các hạt bài tiết của tế bào ưa kiềm. Theo BS Lê Minh Hương, khi con bị bệnh hen phế quản, các phụ huynh phải xác định đây là một cuộc đua kéo dài, thậm chí cả đời. Chị Hương đang cho con điều trị dự phòng theo đúng chỉ định của bác sĩ.

II. Cứu sống trẻ 9 tháng tuổi nguy kịch vì hen phế quản cấp

Không sưởi ấm bằng than, củi vì khói, bụi trong than, củi là tác nhân kích thích cơn hen. Đối với người hen phế quản, việc dự phòng khi thời tiết giao mùa không tốt có thể dẫn tới khởi phát cơn hen ác tính rất nguy hiểm. Căn nhà nhỏ của gia đình chị được xây dựng tạm bợ từ 14 năm trước, nền nhà thấp hơn mặt đường nên hễ mưa là dột, ngập. Nhiều phụ huynh lo lắng con em mình không thể đạt chuẩn vì trước đó chưa chuẩn bị gì. Nhỏ nước muối cũng cần lưu ý Hiện nay, một số phụ huynh quan niệm vào mùa đông sẽ nhỏ nước muối cho trẻ để phòng các bệnh đường hô hấp cho trẻ. Trong hen phế quản, triệu chứng điển hình không thể rõ hơn đó là khó thở đến mức đỉnh điểm. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Nếu dấu hiệu này diễn ra thường xuyên, mỗi khi thay đổi thời tiết, hay gặp các yếu tố kích thích như bụi bẩn, hóa chất, phấn hoa, mỹ phẩm… bạn cần nghĩ ngay đến hen phế quản. Bởi hen phế quản là bệnh mãn tính, buộc bệnh nhân phải tuân thủ điều trị nếu không muốn bệnh nặng thêm. Hồ Chí Minh, chị đã về và gắn bó với vùng đất này. Cần cảnh giác bị tai biến trong các trường hợp đang ở trong phòng ấm, mở cửa đột ngột và bị gió lùa, hoặc bị tai biến sau khi ra khỏi chăn đột ngột để vào nhà vệ sinh, nhất là vào ban đêm.Con trai tôi bị hen từ nhỏ, hiện cháu đã 8 tuổi nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện cơn hen. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 4 triệu người đang mắc bện hen phế quản, chiếm tới 5% dân số.

III. 5% dân số bị hen phế quản

Ở Việt Nam, chưa có các số liệu về tình hình dịch tễ học hen phế quản có tính đại diện cho quốc gia nhưng kết quả nghiên cứu mới nhất của Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc hen trung bình là 3,9% dân số, trong đó có khoảng 1,8 triệu người trên 5 tuổi bị hen; 85% các trường hợp tử vong vì bệnh hen có thể phòng tránh song hiện mới có 5% bệnh nhân hen kiểm soát được căn bệnh này. Lương y đã chỉ dẫn cho ông một trong những bài thuốc cổ phương “Tiểu thanh long thang gia giảm” điều trị hen phế quản mãn tính rất hiệu quả và thuốc hen thảo dược được bào chế từ bài thuốc này theo đúng nguyên lý điều trị của YHCT. Tác dụng điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng do thay đổi thời tiết, hắt hơi, sổ mũi, tắc mũi, đau xoang, đau đầu. UBND thành phố Hải Phòng vừa trao giải thưởng khoa học-công nghệ lần thứ 2 cho 13 công trình khoa học năm 2009. Những người bị hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da Atopy, viêm kết mạc dị ứng, mày đay phù quincke, dị ứng thức ăn, côn trùng đốt… hoặc tiền sử gia đình có người dị ứng đều thuộc nhóm có nguy cơ cao bị dị ứng khi sử dụng thuốc nói chung và dị ứng thuốc Đông Y nói riêng. Ảnh: Hoài Nam Nam tiến để “trốn” hen Cứ đến mùa lạnh hay khi thời tiết thay đổi, ông Phan Hữu Đặng (69 tuổi quê ở Bình Lục, Hà Nam) lại khốn khổ với những cơn hen kéo dài. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bé được bác sĩ chuẩn đoán bị trào ngược dạ dày thực quản và cho thuốc về uống gồm 2 hộp Motilium và 10 gói Nexium 10mg. Do đang là thời điểm chuyển mùa, độ ẩm trong không khí cao, mưa nắng thất thường… nên trẻ em rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp, hen phế quản, amidan. Bài thuốc là sự kết hợp giữa các vị “Quân” “Thần” “Tá” “Sứ”, phối hợp và bổ trợ công dụng lẫn nhau có tác dụng điều hòa, phục hồi các chức năng Tạng Tỳ - Phế - Thận suy yếu, cho hiệu quả cao trong bệnh hen phế quản mạn tính. Để phòng bệnh và phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng, thời gian tới, Dự án phòng chống bệnh phổi mãn tính sẽ tiếp tục đào tạo tập huấn tiếp tục nâng cao năng lực của các thầy thuốc tham gia khám chữa bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản ở các tỉnh, TP. Bộ Y tế đã tham mưu cho Chính phủ đưa nội dung phòng chống bệnh này vào chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2012-2015, nhằm nâng cao nhận thức đúng của người dân về bệnh cũng như các yếu tố nguy cơ để dự phòng. Huỳnh Thị Diễm Kiều - Phòng KHTH, BV Nhi Đồng 2 cho biết, theo như bạn mô tả thì các triệu chứng của bé không thuyên giảm mà đang trầm trọng thêm, bạn cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa nhi để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét