Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Thuốc hay từ cây lá trị hen phế quản

Những sai lầm khiến trẻ bị hen phế quản nặng hơn

I. Hen phế quản mãn tính đã 5 năm không lên cơn. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Nếu nghi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp và được bác sĩ tư vấn hướng điều trị. Qua cuộc điều tra này, các bác sĩ cũng xác định trong số các triệu chứng hay gặp ở những học sinh bị hen phế quản thì triệu chứng khó thở, cò cử, “đã có tiếng khò khè” có tần xuất cao nhất: 41,8%. Chị Hương nhập viện lần đầu vào ngày 17/9 và phải ở lại điều trị trong viện suốt 2 tuần. Người bị hen do gắng sức hoặc do thuốc tuyệt đối không vận động quá sức hoặc dùng lại những thứ thuốc mà trước đó đã khởi phát cơn hen.

Nhờ giới hạn tác dụng tại chỗ (khi dùng ngoài) và không đi qua đường tiêu hóa (khi vào bộ phận sâu hay vào mao mạch) nên thuốc có tác dụng nhanh và mạnh. Theo thống kê cho thấy, bệnh đường hô hấp hay gặp nhất ở trẻ vào mùa đông - xuân là viêm mũi, họng, viêm VA (Vegetation Adenoide), viêm amidan, viêm xoang. Hiện nay, hiểu biết của người bệnh và một bộ phận nhân viên y tế chưa cao. Kích thước quá cỡ, hay quá to sẽ gây cảm giác sợ hãi và khó chịu cho bé. Theo nghiên cứu mới nhất, những bệnh nhân hen được theo dõi và điều trị đúng chỉ phải chi phí khoảng 6,3 triệu đồng/năm, nhưng nếu không được điều trị thì sẽ tăng chi phí điều trị lên gấp 2,6 lần (khoảng 16,5 triệu đồng/năm). thậm chí gây choáng phản vệ hoặc tử vong nếu không kịp thời cứu chữa.

II. Bệnh viện Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh bệnh hen phế quản

Hướng sử trí: giải thích cho gia đình và chuyển tuyến trên điều trị. Thiên về thận âm hư: đau lưng, mỏi gối, chóng mặt, ù tai, miệng khô, họng khô, lòng bàn chân bàn tay nóng, đại tiện nát, chất lưỡi đỏ khô, ít rêu, mạch tế sác. Một số nghiên cứu bệnh chứng trên số lượng lớn bệnh nhân đã cho thấy, budesonide và fluticasone ở liều cao làm tăng nguy cơ tăng nhãn áp. BS Đoàn cho biết: Dù người già hay trẻ em đều có chung các triệu chứng như vậy. Dị nguyên rất đa dạng, rất phong phú quanh môi trường sống, có thể là bụi nhà, vẩy và lông súc vật, phấn hoa, hóa chất. Ho có đờm thường kèm theo tình trạng khạc ra chất nhầy, khó thở khiến trẻ rất mệt mỏi. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Theo các chuyên gia y tế, tỉ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản đang có chiều hướng gia tăng. Ảnh: VGP/Thúy Hà Người bị bệnh hen phế quản (HPQ) là do cơ thể có yếu tố dị ứng khi thời tiết chuyển lạnh, nóng đột ngột hoặc tiếp xúc với môi trường bụi bặm, phấn hoa, khói thuốc lá, lông động vật. Hàng trăm nhãn hiệu, mỗi nhãn hiệu lại có vài chục mùi hương trở lên khiến khách hàng chẳng biết chọn lựa thế nào. Ở Việt Nam, ước tính có khoảng 6 – 8 triệu bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, với chi phí điều trị tiêu tốn hành chục nghìn tỷ đồng.Trẻ có thói quen mút tay từ rất sớm và chuyện này hoàn toàn bình thường, sở thích này sẽ dần mất khi trẻ lớn lên. vn) - Theo dược học cổ truyền, bàng biển vị đắng, hơi chát, tính mát, có công dụng tiêu độc, trừ đàm, giáng ngịch, trừ ho, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như hen phế quản.

III. Hơn 2 triệu người không điều trị hen phế quản đúng cách

Các cá nhân có nhu cầu khám cần đăng ký và hẹn thời điểm khám qua Văn phòng Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản (điện thoại: (04) 3. Thuốc hen thảo dược điều trị tận gốc hen phế quản Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây bệnh hen phế quản là do chức năng giữa các nội tạng trong cơ thể, mà chủ yếu là Tỳ - Phế - Thận suy yếu và không được điều hòa gây nên. Và khi đó, hen không còn là gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Còn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (thường viết tắt COPD: Chronic Obstructive Pulmonary Disease) là một bệnh có đặc điểm bị tắc nghẽn sự thông khí hay giới hạn lưu lượng không khí ở hệ hô hấp. Đến thời điểm này, trên toàn thế giới có 164 nước cam kết tham gia chiến dịch với gần 16 nghìn bệnh viện, trong đó Việt Nam đã có 66 bệnh viện ký cam kết. Những loại thuốc điều trị tăng huyết áp có thể gây nguy hiểmTrong số rất nhiều loại thuốc khác nhau được chỉ định để điều trị tăng huyết áp thì thuốc chẹn bêta (betalock, betalock zok) và thuốc ức chế men chuyển (coversyl, lopril, tanatril) đứng hàng đầu về khả năng gây biến chứng cho bệnh nhân hen phế quản. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Làm thế nào để phát hiện ra trẻ bị hen phế quản? Hen phế quản là sự viêm mạn tính đường hô hấp, gây co thắt phế quản và tăng tiết dịch nhầy làm cho bệnh nhân khó thở. Vì vậy, năm 2014 dự án sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tại các tỉnh đã triển khai và mở rộng thêm một số tỉnh như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lạng Sơn. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh hen phế quản bội nhiễm và được chỉ định tiêm kháng sinh Ceftazidime. Hen phế quản (HPQ) có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào và thường bắt đầu khi trẻ được 2-10 tuổi. Song về nguyên nhân và quan điểm thì có những điểm khác nhau” – báo cáo nêu. Để chữa bệnh dứt điểm, cơn hen không tái phát, phụ huynh cần lựa chọn đúng thuốc để điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét