Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Phòng, điều trị bệnh hen phế quản

Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của hen phế quản.

I. Đề phòng trẻ bị hen phế quản khi thời tiết trở mùa Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ho kéo dài sau nhiễm khuẩn - virut đường hô hấp Thường có thể chẩn đoán và điều trị nhầm như hen phế quản. Biểu hiện chính khi bị dị ứng thuốc là người bệnh có phát ban đỏ toàn thân, mẩn ngứa, viêm da, phù nề, hen phế quản, thậm chí sốc phản vệ và có thể dẫn đến tử vong. Theo bác sĩ Khánh, sau một đợt điều trị, bệnh nhân hen cần được điều chỉnh thuốc phù hợp với diễn biến bệnh. Tình trạng hen ảnh hưởng đến thai nhi: Tình trạng viêm, điều trị corticoid, người mẹ thiếu ôxy, ảnh hưởng đến rau thai và giới tính của thai.

Nếu điều trị lâu dài mà không được quản lý, tự điều trị thì sẽ gây ra những hậu quả như: giãn phế nang, khí phế thũng và tâm phế mạn nghĩa là từ bệnh phổi dẫn đến bệnh tim, điều trị rất khó khăn Ông Đoàn dẫn chứng trong thực tế có bệnh nhân hen phế quản điều trị không đúng cách để lại những tai biến như: tăng huyết áp, mặt to tròn, tăng cân nhưng tay chân lại nhỏ, bị tiểu đường, dùng lâu sẽ bị loét dạ dày, hành tá tràng, loãng xương, rối loạn tâm thần, đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Và cháu dùng khoảng mấy tháng là được?Con tôi chỉ bị thở gấp khi bị viêm phế quản 2 lần gần đây thôi, trước đó cháu cũng bị viêm phế quản nhưng không thở gấp. Sau một thời gian triển khai thẻ khám bệnh điện tử, Khoa khám bệnh theo yêu cầu BV Bạch Mai cấp hơn 3. Tuy nhiên, thời tiết giao mùa, sức đề kháng của trẻ em và các bà mẹ mang thai thường yếu nên thường nặng và nguy hiểm. Phế nang bình thường - Phế nang bị henThở ôxy (liệu pháp ôxygen)Thở oxygen qua ca-nuyn mũi, mặt nạ sao cho duy trì được độ bão hòa oxygen trong máu là lớn hơn hoặc bằng 95%. Ngày 16-1, thạc sĩ Nguyễn Trung Anh - Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Lão khoa quốc gia cho biết: Những ngày rét đậm vừa qua, mỗi ngày bệnh viện tiếp 150-200 lượt bệnh nhân, trong đó 30% có các triệu chứng bệnh nặng, tăng 10% so với ngày thường.

II. BV Đa khoa Xanh Pôn thực hiện chữa bệnh hen phế quản

Việc xây dựng mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, khám chữa bệnh, xóa mù chữ đã góp phần xây dựng thế trận lòng dân ở địa bàn biên giới ngày càng vững chắc, tăng cường sức mạnh bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Qua đợt khám, Ban QLDA Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã đón tiếp gần 800 người đến khám, trong đó đã phát hiện hơn 200 người bị mắc mới HPQ và hơn 170 người mắc COPD. Khó thở xuất hiện dần dần thường gặp trong các bệnh:Bạch hầu thanh quản: Thường gặp ở trẻ em. Bệnh đặc biệt xuất hiện nhiều khi thay đổi thời tiết (gây co thắt phế quản), ở những người có cơ địa dị ứng với phấn hoa, nấm mốc. Nếu có điều trị, họ cũng chỉ áp dụng các phương pháp dân gian. Với mục đích nâng cao hiểu biết về bệnh hen phế quản, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy ngày 4/5 là Ngày Hen toàn cầu. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Trước đây, ho hen, hen suyễn là những cách gọi mộc mạc trong dân gian ai cũng hiểu, chứng tỏ hen phế quản không xa lạ với người dân nhưng việc nhận biết các triệu chứng và điều trị đúng cách không phải ai cũng biết. Để hạn chế cơn hen cấp tính tái phát, bệnh nhân hen phế quản cần lựa chọn thuốc điều trị hiệu quả và chú ý chăm sóc sức khỏe bằng cách ăn uống điều độ đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn các đồ ăn dễ gây dị ứng với bản thân, không nên uống rượu bia, không nên ăn các chất kích thích, không hút thuốc lào, thuốc lá; tập thể dục đều đặn phù hợp với sức khỏe; tránh các yếu tố kích ứng…. vn Số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục Quản lý dược 1163/12/QLD-TT, ngày 18 tháng 10 năm 2012. Các chuyên gia y tế cho biết, khoảng 2% người lớn và 3-8% trẻ em, một số thực phẩm có thể làm nổi mày đay, tiêu chảy, khó thở.Lê Thúy Oanh và cộng sự nghiên cứu cấy chỉ và áp dụng điều trị ở Viện quân y 91 quân khu I, phòng Quân y thuộc Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng. Người có tiền sử viêm da cơ địa, dị ứng không nên ăn dứa Men bromelin là một loại enzym có chức năng thủy phân protit, được ứng dụng để trị rất nhiều bệnh khác nhau.

III. Hen phế quản liệu có di truyền?

Các nghiên cứu dịch tễ học gần đây cũng cho thấy độ lưu hành hen phế quản vẫn có xu hướng tăng lên ở nhiều quốc gia và khu vực. Lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quảCác loại tân dược để điều trị hen phế quản chủ yếu là thuốc giãn phế quản và chống viêm, tập trung điều trị triệu chứng là chính và được xếp thành 2 nhóm điều trị dự phòng và thuốc cắt cơn. Thấy lạ, nên anh đã tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Với nhóm trẻ em dưới 1 tuổi thì việc chẩn đoán và phát hiện bệnh tương đối khó, dễ nhầm lẫn với viêm tiểu phế quản co thắt. QĐND Online - Nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2014, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, ngày 26-4, tại Hà Nội, Trung tâm Dị ứng, Miễn dịch lâm sàng phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản. Hút thuốc lá, thuốc lào, bên cạnh những tác hại lâu dài về tim mạch, ung thư phôỉ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Máy trợ thở, giải pháp cho người ngừng thở lúc ngủ. Chữa hen… hầm bà lằngTrung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) vừa cấp cứu cho bệnh nhân Vũ Thị Cẩn (54 tuổi, ở Thanh Hóa) vì ngộ độc thuốc Nam chữa bệnh hen. Theo các chuyên gia về hô hấp, đối với những người bị hen phế quản thì việc kiểm soát các cơn hen là một mục tiêu quan trọng trong công tác điều trị, giúp người bệnh duy trì sức khỏe và sự sống. Lưu ý: - Chỉ 2 bước đơn giản là nhà bạn đã có nồi canh ngon bổ dưỡng mát lành, rất tốt cho tinh thần và góp phần giúp chữa bệnh loét dạ dày, hen phế quản cho các thành viên trong gia đình nữa. Thuốc dùng trong dị ứng thức ănDùng thuốc nhằm hủy các triệu chứng dị ứng, quan trọng nhất là chống các phản ứng phản vệ. Các dị nguyên trong không khí như bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc… thường gây ra các triệu chứng dị ứng ở những vùng có tiếp xúc với không khí như mắt, mũi, phổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét