Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đái tháo đường: Không nên bắt trẻ ăn kiêng

Hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường ở Việt Nam

I. Đái tháo đường: Kẻ giết người thầm lặng bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

TS Tạ Văn Bình - Chủ tịch Hội giáo dục người đái tháo đường Việt Nam cũng tham gia khám bệnh cho mọi người. Theo Bác sỹ Oliver Schnell - Thành viên Hội đồng nghiên cứu về Đái tháo đường, Trung tâm Munich Helmholtz, Đại học Ludwig, Maximilans, Đức cho biết: Insulin Analog mới có cấu trúc phân tử tương tự như cấu trúc Insulin nội sinh của người. Điều này xuất phát từ vai trò của tình trạng hôn nhân - gia đình đối với quá trình rối loạn khả năng chuyển hóa glucose dẫn tới đái tháo đường. Một công trình nghiên cứu mới đây cho thấy nếu bệnh nhân thay đổi lối sống tích cực liên quan đến yếu tố gây bệnh thì có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Khi mới được chẩn đoán hoặc khi thay đổi chế độ điều trị thì bệnh nhân nên thử 2-4 lần mỗi ngày vào trước các bữa ăn chính và trước khi đi ngủ. Dữ liệu cũng chỉ ra gần 6/10 bệnh nhân đã được chuẩn đoán có những biến chứng của bệnh đái tháo đường. Tuy vậy những cơ chế giải thích mối tương quan giữa hai bệnh vẫn còn đang tiếp tục làm sáng tỏ và ngày càng nhiều chứng cứ khoa học được thu thập để khẳng định tương tác giữa viêm nhiễm nha chu và kiểm soát đường huyết. Khi đó hoạt động của thận không chịu ảnh hưởng của ADH nữa nên sẽ thải rất nhiều nước tạo ra nhiều nước tiểu. Nghiêu cứu được thực hiện trên 61 bệnh nhân đái tháo đường týp 2 (đái tháo đường khởi phát ở người lớn) trong thời gian 2 năm bằng sự theo dõi chế độ ăn uống. Kết quả cho thấy với đàn ông có vòng eo lớn trên 102cm tăng 22 lần nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, khi so với những người có chỉ số BMI bình thường và vòng eo nhỏ (dưới 94cm).

II. Báo động tình trạng người ít tuổi mắc bệnh đái tháo đường

Ngoài ra, khi mắc thêm cảm cúm ho, đau bao tử… cũng cần thông báo với bác sĩ để có cách phối hợp các loại thuốc chứ không tự tiện ngưng thuốc tiểu đường. Không chỉ người béo bị đái tháo đường “Đái tháo đường”, “đái đường” là cụm từ không xa lạ với nhiều người bởi những năm gần đây truyền thông về bệnh này tương đối tốt. Tiếp xúc với thuốc trừ sâu càng thường xuyên trong cuộc sống, thì nguy cơ bị bệnh đái tháo đường càng gia tăng. Tuy nhiên, chi phí điều trị bệnh lại theo kiểu nhà giàu, tức là người bệnh sẽ buộc phải chung sống với nó, với thuốc men mỗi ngày và một chế độ tập luyện, dinh dưỡng nghiêm ngặt.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Mới đây, các nhà khoa học của Trường đại học Bách khoa Hoa Đông (TP. HCM) cho biết, một số người quen của bà đang chỉ nhau bài thuốc lấy cây vú sữa đất phơi khô, sao vàng sắc uống, giúp đường huyết của người bị bệnh đái tháo đường trở lại bình thường.

TT - Chỉ có 9% bệnh nhân đái tháo đường type II có tăng huyết áp được kiểm soát huyết áp tốt. Theo bác sĩ Diệp, đái tháo đường là một bệnh mãn tính không lây nhiễm liên quan đến dinh dưỡng. cho hay, em ít vận động thể dục thể thao, ngoài thời gian học, có thời gian rảnh là nằm, ngồi xem tivi và lướt mạng. Bệnh tiến triển dần dần, ban đầu thường là đau hai chân về ban đêm làm cho người bệnh khó chịu, mất ngủ.Người bệnh có thể bị tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp thời, nếu qua khỏi thì cũng giảm tuổi thọ nghiêm trọng và suy giảm nhiều chức năng của cơ thể, thậm chí tàn phế. HTML clipboar – Đái tháo đường không còn là bệnh của người lớn tuổi mà đang bị trẻ hóa nhanh chóng do lối sống thiếu lành mạnh đang lan rộng trong cộng đồng.

III. Gần 6% dân số mắc bệnh đái tháo đường

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân đái tháo đường nào cũng có quan niệm đúng về bệnh, nhất là về vấn đề dinh dưỡng, từ đó dẫn đến nhiều sai lầm làm cho bệnh diễn tiến thêm trầm trọng. TT - Đái tháo đường thai kỳ là bệnh đái tháo đường được phát hiện lúc mang thai, gồm cả bệnh có sẵn trước đó nhưng chưa được phát hiện. Cơ chế gây xơ vữa động mạch ở người đái tháo đường (ĐTĐ) Tăng đường huyết và RLMM đều dẫn đến hậu quả sau cùng là xơ vữa động mạch và tắc mạch. Xét nghiệm máu và nước tiểu sẽ cho kết quả ngay và chính xác về độ nặng - nhẹ của căn bệnh ĐTĐ. International Electronic Journal of Health Education, 2010; 13:1-13. Đây là bệnh gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khiến việc điều trị hết sức tốn kém cho người bệnh cũng như kinh phí y tế quốc gia.

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh mạn tính gây tổn thương vi mạch toàn thân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho thận, mạch, thần kinh. HCM, số 215 Hồng Bàng, P. Cách phát hiện tiền đái tháo đường:1.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Tại Hội thảo khoa học: “Thông tin cập nhật về chẩn đoán và điều trị biến chứng đái tháo đường typ2. Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường ở Việt Nam thường có biến chứng sớm và nặng, kèm theo đó là hệ thống quản lý, chuyên môn kém và người bệnh không đủ tiền mua thuốc. Dự kiến, sáng 28/11 tới, Ban tổ chức sẽ tổ chức một buổi tọa đàm về bệnh đái tháo đường tại Thăng Long Hall – Sffitel Metropole Hotel, 56 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét