Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Phòng, tránh bệnh cúm trong điều kiện thời tiết mưa rét kéo dài

Bổ sung dinh dưỡng cho người ốm như thế nào?

I. Phòng tránh xơ gan do viêm gan siêu vi mệt mỏi dẫn đến tê nhức chân tay

đây là các thảo dược có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết không chỉ lên não mà còn tới các chi, chống huyết khối, làm bền thành mạch, tăng sức đàn hồi thành mạch, ổn định mỡ máu… giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Trong cuộc sống hàng ngày rất nhiều người gặp phải các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay… hầu hết mọi người đều cho rằng đây là các triệu chứng “bình thường” chẳng có gì to tát cả, kỳ thực Y học đã chứng minh rằng “hầu hết các chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt đều là biểu hiện của việc thiếu máu lên não và các chi hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên”. Khi bệnh nặng lên sẽ có các biểu hiện: Nhức đầu: Là triệu chứng hay gặp (chiếm 90%) cũng là triệu chứng xuất hiện sớm nhất. Đảm bảo vị trí ghế lái sao cho chân đạp hết hành trình phanh, côn và ga.

Theo BS Nguyễn Xuân Nguyên – Nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Xanh Pôn tư vấn: Bệnh nhân ngoài việc ăn các sản phẩm nhiều năng lượng thì luôn phải ăn đủ cân đối giữa các chất dinh dưỡng. Vị này tính hơi lạnh, cay đắng vào tâm bào, can. do rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên. Ông lão trả lời hai cụ không có con cháu nên sống ở đây, mà chết cũng ở đây rồi bảo bà lấy cái ống đồng ra. Đàn ông bị viêm quy đầu có thể dẫn đến một số bệnh như rối loạn chức năng sinh dục như liệt dương, xuất tinh sớm thậm chí nghiêm trọng có thể khiến cho người đàn ông mất hoàn toàn chức năng sinh dục , quan hệ vợ chồng khó khăn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. HCM, triệu chứng xơ gan thường không rõ rệt.

II. Đừng xem thường các triêụ chứng “bình thường” hay gặp

Vi-rút cúm chính là thủ phạm gây các biến chứng như: Viêm tiểu phế quản, viêm khí phế quản, làm nặng thêm tình trạng bệnh hen sẵn có, viêm tai giữa, rối loạn tiêu hóa, co giật do sốt, viêm não… trong đó tăng thêm 30% tỷ lệ sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ trong suốt mùa cúm. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm với 1 lít rượu 35-40 độ (càng lâu càng tốt) uống trong vòng 1 tuần lễ, ngày 2 lần, mỗi lần 15ml. nên chị chỉ mua kali về cho con uống, rồi theo dõi. Chóng mặt: (gặp 87% trường hợp) hoặc có cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng, bập bềnh như say sóng. Tứ thần hoàn: Có tác dụng ôn thận bổ tỳ, rửa ruột, cầm tiêu chảy. Ngoài việc thực hiện tiêm phòng cúm đúng lịch cho con em mình, các gia đình nuôi và chăm sóc con nhỏ, người cao tuổi cần giữ ấm cho trẻ và người già, tránh tiếp xúc với các nguồn lây kể cả người bị bệnh và gia cầm, gia súc; thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn thịt gia súc gia cầm bị và nghi nhiễm bệnh.

Điêù trị rôí loạn tuần hoàn não và ngoại biên chủ yêú là làm tăng cường máu lên não, chống huyết khôí, làm tăng sức đàn hôì thành mạch… Vì vâỵ ngươì bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cưú lâm sàng để điêù trị hiêụ quả và không gặp tác dụng phụ khi dùng lâu dài như: Hoàng kỳ, đương quy, nhân sâm, đào nhân, địa long, hồng hoa…Bổ thông khí huyết do Công ty Cổ phần BV Pharma được chiết từ các dược liêụ khô trên có tác dụng cải thiện, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điêù trị chứng đau đâù, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay. Đan sâm có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, ích mẫu trị đau bụng và khí hư, đương quy hạn chế đau lưng, nhức mỏi chân tay. Dùng dạng sắc hay ngâm rượu. Tứ thần hoàn: Có tác dụng ôn thận bổ tỳ, rửa ruột, cầm tiêu chảy.Theo số liệu thống kê của ngành y tế, trẻ em ở lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và tiểu học là nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, tỷ lệ lây nhiễm cúm ngay tại gia đình đã lên tới 30%. Đau lan tỏa khắp đâù, có cảm giác căng nặng trong đâù.

III. “Lão gàn” 30 năm nếm... thuốc trừ sâu thảo dược

Các triệu chứng của bệnh cúm là khởi bệnh đột ngột, sốt đột ngột, nhức mỏi chân tay, đau mình mẩy, đau họng, sổ mũi, ho khan, có cảm giác rất mệt mỏi. Điều trị rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên chủ yếu là làm tăng cường máu lên não, chống huyết khối, làm tăng sức đàn hồi thành mạch… Vì vậy người bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâm sàng để điều trị hiệu quả và không gặp tác dụng phụ khi dùng lâu dài như: Hoàng kỳ, đương quy, nhân sâm, đào nhân, địa long, hồng hoa…Bổ thông khí huyết do Công ty Cổ phần BV Pharma được chiết từ các dược liệu khô trên có tác dụng cải thiện, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay. Nhưng, thực tế cho thấy, việc càng cố gắng chịu đựng sẽ càng ảnh hưởng đến mức độ tập trung trong công việc, khiến người bệnh dễ cáu gắt, chán nản. Hiện nay, bác sĩ Mèo khuyên em tốt nhất nên đến bệnh viện chuyên khoa để làm các nghiệm pháp và xét nghiệm chẩn đoán như xét nghiệm miễn dịch, phản ứng điện - điện cơ, X-quang tuyến ức, sinh thiết cơ vân… Từ đó nhận được chỉ định điều trị thích hợp cho mình. Tuy nhiên, dù uống kali rồi tình trạng không cải thiện được nhiều bé vẫn mỏi mệt, khó thở nên sáng 30/7 chị quyết định nghỉ làm, đưa con đi khám bệnh. Tuy nhiên, cũng như các vắc-xin khác, vắc-xin cúm cũng không thể đạt hiệu quả bảo vệ 100%, mà chỉ bảo vệ đến 90% những người khỏe mạnh khi chủng vi-rút lưu hành.Tê nhức chân tay có thể do thời tiết thay đổi dẫn đến tê nhức, mệt mỏi khó chịu

Dâm dương hoắc 12g, dương vật và tinh hoàn dê 30g, tiêu mao 16g bạch trật lô 16g, ngâm rượu uống. Bệnh này không hiếm gặp nhưng rất ít cha mẹ hiểu biết rõ nên đa số trẻ mắc bệnh thường được đưa đến chuyên khoa khám muộn. KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Ảnh: Tú Anh Chị Hương kể, trước thời điểm nhập viện 1 ngày, Tùng có dấu hiệu mỏi chân tay, mệt mỏi. Thích hợp sử dụng bồi bổ cho những người đau đầu, hoa mắt, đánh trống ngực, mất ngủ, chân tay bải hoải, liệt dương, di tinh. Vả lại, bây giờ người ta vẫn bảo tôi là gàn dở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét