Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

"Tôi đã chữa khỏi bệnh hen phế quản mãn tính".

Bị hen phế quản không nên ăn gì?

I. Ngừa hen phế quản ở thai phụ Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Dự đoán đến năm 2020 có khoảng 400 triệu người mắc hen phế quản. Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản do BV Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức sáng 8-1. Trời lạnh kèm thêm mưa phùn khiến nhiều loại bệnh phát triển, ảnh hưởng sức khỏe người dân, nhất là người cao tuổi và trẻ em. Ông uống thuốc giãn nở phế quản và kháng sinh, tuy nhiên được một thời gian thì chỉ khi uống thuốc vào mới khỏi và khi không uống bệnh lại nặng thêm.

Song bệnh hen ở trẻ có khi chỉ biểu hiện bằng các đợt ho kéo dài hay thở khò khè mỗi khi nhiễm trùng hô hấp nên thường bị bác sĩ bỏ sót, chẩn đoán thường bị “lái” sang viêm tiểu phế quản hoặc viêm phế quản. Một bệnh nhân hen ở Nam Định cho biết: “Tôi chỉ biết mình có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, viêm phế quản, tối ngủ nghe thấy tiếng thở khò khè, làm việc, vận động quá sức thì tức ngực khó thở. Ai cũng cảm nhận được trách nhiệm lớn lao khi làm việc tại Trung tâm này, chính vì lẽ đó mà họ coi trung tâm thực sự là ngôi nhà thứ hai. Đặc trưng cơ bản của cơn hen phế quản là xảy ra từ từ (một số trường hợp có thể đột ngột, dữ dội) với các triệu chứng như tức ngực, cảm giác đè nặng, chẹn ngực; khó thở, nghe có tiếng cò cử, khó thở thì thở ra (bệnh nhân hít vào thì dễ hơn khi thở ra), ho nhiều; thở nhanh nông, tím môi đầu chi; co kéo cơ hô hấp. Một nghiên cứu mới đây của tập thể điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương trên 50 bà mẹ có con dưới 6 tuổi bị hen tại khoa Miễn dịch-Dị ứng-Khớp cho kết quả có tới 56% bà mẹ thực hành kỹ năng kém và 64% bà mẹ chỉ đạt mức kém ở phần kiến thức. Với những gia đình có tiền sử hen, cần giúp trẻ tránh tiếp xúc với các dị nguyên trên đề phòng những cơn hen có thể xảy ra.

II. Khám miễn phí bệnh hen phế quản

Ví dụ, bệnh dị ứng rinit nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh hen phế quản. Duy trì không khí sạch và trong lành, mở rộng cửa sổ khi trời nóng ngột ngạt, khi có khói bếp hoặc trong phòng có mùi khó chịu, đóng cửa sổ nếu không khí bên ngoài nhiều khói xe, khói nhà máy, bụi phấn hoa; chỗ ngủ của trẻ cần được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, cần phơi nắng chăn, gối, nệm thường xuyên, để đảm bảo không bị ẩm ướt để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Còn trong trường hợp buộc phải dùng tôi thì bạn phải được bác sĩ theo dõi chặt chẽ và cho điều chỉnh thuốc hạ áp và tư vấn chế độ ăn giảm muối cho bạn thì mới mong đạt được mức huyết áp an toàn. Bạn phải dùng thuốc đều đặn hằng ngày, ngay cả khi không thấy biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Là một bệnh có tính miễn dịch cơ địa, điều trị rất khó khăn, nhưng cũng có thể phòng trị được bằng thuốc nam. Đây là một trường hợp phá thai không thành công tại Bệnh viện (trong năm 2008 có 303 ca hút thai tại Bệnh viện, chỉ có ca này không thành công). Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Vậy tôi dùng thuốc Singular 4mg ngày 1 gói để dự phòng hen phế quản được không. Người hen phế quản, viêm mũi họng Trong dứa có một loại glucoside có tính chất kích ứng niêm mạc mạnh nên khi ăn nhiều dứa thường thấy rát miệng lưỡi, cổ họng tê rát, ngứa ngáy. Điều này chứng tỏ việc áp dụng GINA vào điều trị hen đạt kết quả tốt. Sau 5 phút được đội ngũ thầy thuốc của bệnh xá cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và cắt cơn hen.Chỉ định xông là áp dụng cho các bệnh đường hô hấp dươí vơí một loại máy xông và bệnh hen phế quản và tiêủ phế quản ở trẻ em có một loại máy xông khác. Muốn điều trị bằng thuốc Đông y, người bệnh hết sức tỉnh táo, cần lựa chọn các sản phẩm an toàn, đã được bộ Y tế cấp phép trong điều trị.

III. Thuốc hay từ cây lá trị hen phế quản

Những người bị hen phế quản, có thể dùng quả sung tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước cốt uống mỗi ngày 1 lần. Hen phế quản không thể chữa khỏi, tuy nhiên có thể dễ dàng kiểm soát nếu bệnh nhân tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, trả lời: Theo mô tả, tình trạng ho kéo dài của bạn liên quan đến ba nhóm bệnh: bệnh hô hấp, bệnh lý tai mũi họng, bệnh lý tiêu hóa. Bụi nhà cũng là nguyên nhân làm xuất hiện triệu chứng những cơn hen, chiếm tỷ lệ tương đối lớn, là 9,0%. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Ban BVCSSKCB tổ chức cho các điều dưỡng làm công tác tại các Ban BVCSSKCB tỉnh, thành phố, cập nhật những kiến thức về hệ thống tổ chức chuyên ngành điều dưỡng, các quy trình và kế hoạch chăm sóc tại cơ sở BVCSSKCB. Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng rồi tôi cũng quen dần, năm đầu rồi năm thứ hai, học tập và công việc cứ đều đều trôi qua. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày với chủ đề “Bệnh hen phế quản ở trẻ em” sẽ phát sóng vào 17h30 hôm nay (25/1) trên kênh VTV2. Vừa được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, chị Huệ cho hay, bà Xiêm và 5 người hàng xóm đã hái cây độc dược trong vườn về nấu ăn. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu (4/5) nhằm nâng cao hiểu biết của người dân, giúp họ chủ động phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. Cháu bị hen phế quản đã khỏi cách đây 6 năm nhưng giờ bị lại tình trạng như cũ. Trong năm 2011, dự án đã tiến hành khám sàng lọc cho hơn 8. TP - Ngày 3/5, tại buổi mít tinh hưởng ứng Ngày hen toàn cầu (4/5) và hội nghị khoa học về bệnh hen, dị ứng- miễn dịch lâm sàng, PGS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét