Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Nguy cơ và cơ chế di truyền hen phế quản

Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi.

I. Bệnh hen phế quản ở trẻ: Thận trọng với triệu chứng khò khè Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Các thống kê trên bệnh nhân cho thấy khi mang thai, 30% trường hợp hen phế quản nặng lên, 30% vẫn như cũ và khoảng 30% tốt hơn. Ngoài ra, lá chanh còn giúp chữa răng lung lay, hỗ trợ hen phế quản. Thuyết âm dương ngũ hành: tương sinh- tương khắc Như, trong trị ho , ngoài tác dụng làm giảm ho, trừ đờm, Đông y gọi là Tả, Tây y gọi là giảm triệu chứng, thì còn chú trọng tới tác dụng Bổ, khôi phục được chức năng của các tạng phủ liên quan như tác dụng bổ phế. Đối với trẻ có tiền sử hen phế quản thì không cho trẻ ăn, uống các loại thức ăn có nguy cơ cao xuất hiện cơn hen như: Tôm, cua, ốc.

Hoặc trẻ có các dấu hiệu khác chuẩn bị lên cơn suyễn như: Ngứa mắt, nhảy mũi, thức giấc về đêm và nếu bệnh trở nặng, cơ thể trẻ sẽ bị tím tái, quấy khóc và nói không nổi. Đờm dừng ở Phế sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở; Tạng Thận: Chủ nạp khí. bị bệnh động kinh nên phải uống thuốc chứa hoạt chất phenobarbital mỗi ngày. Mẹ bị bệnh thấp khớp mãn tính rất nặng lại thêm bệnh hen phế quản. Nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, việc tác động đơn độc lên huyệt Dũng tuyền bằng nhiều phương thức khác nhau có tác dụng chữa trị khá nhiều chứng bệnh như ho kéo dài, viêm phế quản mạn tính, ho ra máu, mất ngủ đau đầu, sốt cao, nấc do co thắt cơ hành, cao huyết áp, cơn động kinh, đi lỏng, sản hậu thiếu sữa, chảy máu cam, viêm loét miệng, quai bị, đái dầm, ù tai, hen phế quản. Cũng theo bác sĩ Anh Xuân, với điều kiện thời tiết thay đổi, để phòng bệnh cho con cha mẹ nên chú ý tới việc mặc đồ cho con sao cho hợp thời tiết, không để trẻ nóng quá hay lạnh quá, tránh để trẻ bị lạnh đột ngột.

II. Hen phế quản: Chủ động kiểm soát bệnh của mình

Khi kim xuyên qua da sẽ tạo cảm giác đau, vì vậy trong điều trị bằng nhu châm, sự hợp tác của người bệnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với kết quả cũng như tránh được những tai biến trong quá trình thực hiện. Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao Giải thưởng cho 13 công trình, trong đó công trình “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp giảm mẫn cảm đặc hiệu trong điều trị bệnh hen phế quản do DERMATOPHAGOIDES tại Hải Phòng” của PGS. Trong Đông y cổ đại, việc thực hiện các biện pháp chữa trị cụ thể như: dán cao, cứu ngải, uống thuốc. Trong đó, trẻ em chiếm 3,3%, người lớn là 0,3%. Theo nghiên cứu mới được công bố, tỷ lệ mắc bệnh hen ở huyện Ba Vì (Hà Nội) là 3,9% và ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là 5,6%. Do phế quản lớn bị tắc nghẽn: lao hạch phế quản, hoặc dị vật rơi vào phế quản ở trẻ em, u phế quản hoặc sẹo xơ gây chít hẹp phế quản sau khi bị giập vỡ ở phế quản lớn do chấn thương lồng ngực. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Như vậy, hen phế quản là bệnh có thể ở một trong ba cơ quan là Phế, Tỳ, Thận, cũng có thể tổn thương hai hay cả ba tạng nên triệu chứng và điều trị càng phức tạp, vì vậy để điều trị khỏi cần biết lựa chọn và sử dụng hợp lý các vị thuốc để điều trị tận gốc của bệnh. Những trẻ hay viêm mũi dị ứng, bị trào ngược dạ dày- thực quản (nôn) cũng thường mắc hen phế quản. Hỗ trợ điều trị hen phế quản: Lá chanh khô 35g, dây tơ hồng 15g, tất cả sao vàng sắc với 3 bát nước, lấy 1 bát, ngày uống 2-3 lần. Có người khi được tiêm thuốc KS như penicillin, streptomycin và một số KS khác, chỉ 1 - 2 phút sau là tím tái, co thắt khí quản, mạch nhanh, suy hô hấp và rồi trụy tim mạch, tụt huyết áp, hôn mê và nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ tử vong.Vì vậy ngưng dùng thuốc phải giảm liều từ từ. Theo đó, khi nhập viện, bệnh nhân Hương trong tình trạng khó thở dữ dội, thở rít co kéo lồng ngực, tím môi đầu chi, sau đó thở yếu, tím toàn thân và ngừng thở.

III. Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi.

Ngày 3/11, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám, tư vấn miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho người dân Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Có 35,55% số bệnh nhân bị viêm kết mạc dị ứng trong tổng số bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng và 20% số bệnh nhân này trong tổng số bệnh nhân bị hen phế quản. Hoặc sơn dược sống, mễ nhân sống mỗi vị 60g, hồng khô 30g, nấu chín nhừ ăn vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về hen phế quản, dấu hiệu nhân biết, cách điều trị…. Người bệnh khi dùng phải cho viên nang vào dụng cụ sẽ xuyên thủng vỏ nang và bệnh nhân hít bột thuốc qua dụng cụ để bột thuốc đi vào phổi. Do đó, khi thấy trẻ ho, sốt. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Theo đó, Sở y tế, Giám đốc bệnh viện các tỉnh, thành cần chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Các con còn trẻ, có cuộc sống riêng của người trẻ, mẹ già rồi, mẹ ở đây cũng không tiện, mẹ cũng không muốn vào viện dưỡng lão, ở đó mẹ chẳng quen ai. Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết tại Hội nghị tổng kết Dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tổ chức ngày 25. Phòng ngừa bằng thuốc Thuốc hen thảo dược là lựa chọn tin cậy của nhiều bậc phụ huynh trong kiểm soát ngăn ngừa cơn hen và điều trị tận gốc hen phế quản ở trẻ. Sau đó, Hoàng Thị Vinh đã tìm cách trốn khỏi bệnh viện và liên lạc với chồng là Trần Sỹ Thắng và Lý Mạnh Thắng. Bài thuốc: bạch quả 10g, ma hoàng 6g, khoản đông hoa 9g, bán hạ 6g, tang bạch bì 10g, tô tử 9g, bắc hạnh nhân 9g, hoàng linh 9g, cam thảo 6g.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét