Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

5 lời khuyên cho người hen phế quản khi giao mùa

Hen phế quản do tôm nướng

I. Yếu tố gây cơn hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Cần kiểm soát cân nặng hợp lý vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh mức độ khó kiểm soát hen phế quản tỷ lệ thuận với gia tăng cân nặng. Vũ Đức Định - Bệnh viện E Trung ương trả lời trên trang Sức khỏe và Đời sống cho biết, hen phế quản (HPQ) có lẽ là một trong những vấn đề nan giải nhất hay gặp ở bà bầu với tần suất mắc vào khoảng 4 - 8% số thai phụ. Nếu cả bố lẫn mẹ đều bị hen thì con có nguy cơ mắc bệnh hen lên đến 50%. và cuôí cùng, thơì tiết khi giao mùa vơí những đặc điểm như nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao sẽ khiến cho cơ thể giảm sức đề kháng, dễ dàng bùng phát những cơn khó thở ở những bệnh nhân đang bị chứng hen phế quản.

Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý giữ gìn tránh cho con của mình thoát khỏi tình trạng bệnh này. Bạn nên gặp một bác sĩ chuyên về suyễn của trẻ em bạn nhaAloBacsi. Lần nào cũng thế, mẹ chỉ cười hiền hậu bảo mẹ khỏe, mẹ không sao, cứ yên tâm. Trên 83% số người được hỏi tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ không biết gì về bệnh này. Hai tháng sau, ngày 12/12, chị lại nhập viện. Thời tiết thay đổi, con tôi thường xuyên bị ho, khò khè, khó thở và tức ngực.

II. Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

TS Đoàn khuyến cáo, bệnh nhân hen ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cần phải tránh các yếu tố kích thích, bụi, khói thuốc lá, thuốc lào, hít khí từ bếp than. Bệnh sởi Sởi là bệnh theo mùa, thường gặp ở trẻ em và là bệnh lành tính. BS Vũ Đức Định - Sức khỏe & Đời Sống. Tình trạng khó thở xuất hiện cả ngày và đêm khiến người bệnh phải nghỉ việc, không làm được gì, kể cả đi lại, vệ sinh thân thể, leo cầu thang. Anh sợ, sợ trái gió trở trời, mẹ lại đau. Đặc biệt, đối với các cụ đang phải sử dụng các loại thuốc về tim mạch cần uống đều, không được bỏ quên và cũng cần đo huyết áp thường xuyên, vì trời lạnh dễ bị tăng huyết áp. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Trong y học cổ truyền, hen phế quản thuộc phạm vi “háo chứng”, “suyễn chứng”. Các cơn hen cấp tính xảy ra khi có yếu tố kích thích như thay đổi thời tiết; hít phải dị nguyên như bụi, phấn hoa hay gặp các chất gây dị ứng như nước hoa, nước tẩy rửa… Một bệnh nhân nam 24 tuổi bị hen phế quản từ năm 4 tuổi nhưng trong suốt thời gian dài, bệnh nhân này chỉ sử dụng thuốc uống hoặc thuốc xịt mỗi lần lên cơn hen. Sau cơn ho có thể khạc ra một ít đàm trắng. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ, hen sẽ được kiểm soát và người bệnh sẽ trở lại cuộc sống, sinh hoạt như bình thường.Lúc đó mắt trở nên ngứa đỏ, sợ sáng hoặc có cảm giác có vật lạ ở trong. Hoặc: Cá chép 1 con khoảng 500g, đánh vẩy, bỏ ruột, rửa sạch, cho vào nước luộc thành canh; củ gai 30g sắc lấy nước; gạo nếp 60g, vo sạch, đổ vào nồi, đổ nước canh cá, nước sắc củ gai vào rồi ninh thành cháo.

III. Bị hen phế quản không nên ăn gì?

Nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về hen phế quản, chung tay làm giảm gánh nặng hen phế quản, ngày hen toàn cầu đã ra đời và đến nay cộng đồng thế giới đã chú ý nhiều hơn những nguy có và cách kiểm soát bệnh. Mặc dù anh đã đi siêu âm, khám ở các phòng khám tư nhân, nhưng họ cũng bảo anh bị hen phế quản. Mùa lạnh NCT cần mặc ấm, tắm nước nóng và không nên tắm với thời gian dài. An Hảo (Xzone/Tri Thức Thời Đại). Khi đi bơi là những lúc thay đổi đột ngột cơ thể không thích nghi kịp thời. Cần khẳng định ngay từ đầu: Bệnh hen không chữa khỏi hoàn toàn được. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Có rất nhiều loại ho, tùy tính chất mà người ta đặt tên: - Ho khan: Là ho mà hầu như không có đờm, càng ho càng rát cổ họng, tức ngực và đôi khi thấy đau ở vùng ngang rốn. Thuốc trị bệnh hen phế quản SPALUNG. Khi gặp các triệu chứng của hen phế quản, họ sợ mang tiếng cho bản thân, gia đình, con cái, cảm thấy mất tự tin và sợ các tác dụng phụ của thuốc điều trị nên không đi khám. Có nhiều lí do dẫn đến ho khan như do ô nhiễm không khí, thay đổi thời tiết đột ngột, do cảm cúm, nhiễm virus hoặc có thể là triệu chứng của của các bệnh khác như hen phế quản, suy tim, trào ngược dạ dày- thực quản. Hiện trên thế giới có khoảng 300 triệu người bị bệnh này và có thể sẽ tăng lên 400 triệu người vào năm 2025. Lấy một chén nước, cho đường phèn vào nấu tan hết, để nguội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét