Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

I. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Có thể tiêm nhắc lại sau một tháng vì vắcxin có hiệu lực trong một năm. Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Vừng đen rang chín tán vụn. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng.

II. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Sau 2-3 giờ lại súc lại. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng.

Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Do đó, chỉ cần nuốt một mẩu thức ăn to hoặc viên thuốc lớn là có thể gây nghẹn hoặc rơi nhầm vào khí quản, gây ho sặc sụa và nghẹt thở. Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe.Súp gà nóng vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giải cảmSúp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa. Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Tuy nhiên, bác sĩ Thống chưa cho biết khi nào tất cả các nạn nhân của vụ cháy chấn động dư luận này được xuất viện. Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả.

Vẫn còn 10 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi EVN phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Theo bác sĩ Thống, những ngày qua với việc điều trị tích cực, sức khỏe các nạn nhân trong vụ cháy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đang tốt dần lên, dự kiến một vài ngày tới sẽ có thêm những trường hợp khác được xuất viện. vn giúp bạn giải đáp 1. Bệnh nhân này đã chủ quan cho rằng, chỉ là bệnh thông thường, nên không điều trị sớm. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét