Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

I. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện Cần biết về bệnh đau rát họng

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng. Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại.

Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Những người chờ đợi ở đây được các nhân viên y tế gọi là đối tượng nghi nhiễm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng như viêm đường hô hấp trên, và nguy hiểm hơn là gây bệnh thấp tim (do liên cầu khuẩn, một thủ phạm gây viêm họng kích thích cơ thể sản xuất ra các kháng thể gây ảnh hưởng đến tim, khớp, thần kinh và gây nên bệnh thấp tim). Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá. Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ. Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà.

II. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Sau 2-3 giờ lại súc lại. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng,. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g. Thiên môn đem sắc hãm lấy nước cô đặc để sẵn, gạo nếp đồ chín.

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Dùng cho các trường hợp ho khan ít đờm, sốt nhẹ, có mồ hôi trộm (đạo hãn). Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu.Tuy nhiên, bác sĩ Thống chưa cho biết khi nào tất cả các nạn nhân của vụ cháy chấn động dư luận này được xuất viện. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Mỗi lần ăn 1 lát, ngày ăn 3 lần.

III. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Qua khai thác các diễn biến sự việc, các BS BV Nhi đồng 1 được biết trước đó, 3 tiếng, Đ đã uống nhầm phải hóa chất. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. đã uống khoảng 70ml thuốc trừ cỏ (paraquat). Dùng cho các trường hợp sau viêm nhiễm, sốt nóng dài ngày, miệng họng khô, khát nước, chán ăn. Nhuận trường thông tiện: Trị nhiệt thời kỳ cuối, chứng tân dịch khô, đại tiện táo bí: thiên môn 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, huyền sâm 12g, hỏa ma nhân 12g.

Số người nhập viện do cúm mùa ngày càng tăng Ảnh: MINH HUYỀN Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy, hầu hết bệnh nhân đều mắc virus cúm A H3N2 hay còn gọi là cúm mùa. Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. được người nhà đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Sau 10 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, chụp cắt lớp ngực cho thấy phổi tương đối bình thường, BN đã hoàn toàn ổn định và ra viện.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét