Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

I. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS? Cần biết về bệnh đau rát họng

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Trên hành lang các phòng cách ly 411, 412, 413. Và với hầu hết các trường hợp viêm hô hấp trên, viêm họng thường không dùng kháng sinh vì 90% là do virus.

Ở phòng cách lyPhòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P. Đun cho tan đường, cho ô mai vào, nấu chín nhuyễn. Tôi xin một ghế xếp khác. Do đó, chỉ cần nuốt một mẩu thức ăn to hoặc viên thuốc lớn là có thể gây nghẹn hoặc rơi nhầm vào khí quản, gây ho sặc sụa và nghẹt thở. Có thể tiêm nhắc lại sau một tháng vì vắcxin có hiệu lực trong một năm.

II. Cúm mùa có thể gây tử vong

Vừa uống được một ngụm, Đ đã bị ho sặc sụa, đau rát ở họng và miệng. Giường bệnh được làm bằng inox, chiếu nhựa, một toilet cáu bẩn. Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng. Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop. Đặc biệt không nên đựng hóa chất trong vỏ chai lọ nước uống vì hậu quả sẽ khôn lường khi trẻ sẽ tưởng nhầm là thức uống và uống phải. Hậu quả là bệnh nhân ho dữ dội, nói không ra tiếng, khó thở, có thể bị nghẹt thở, dị vật làm tắc khí quản, bệnh nhân đột nhiên thở khó, sắc mặt đỏ tía rồi chuyển thành tím ngắt, thần sắc lờ đờ, nấc cụt, có thể tử vong trong vài phút.

Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ. Nếu bạn bị đau họng hãy ăn thêm nước sốt cay Tabasco.Đường phèn có chứa saccharose và một số nguyên tố vi lượng. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Khi ăn ớt hoặc ngửi thấy mùi ớt cay mắt bạn thường chảy nước và mũi thì hắt xì hơi, đầu của bạn cũng có phản ứng tương tự như vậy để đẩy cơn cảm lạnh ra.

III. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, đường phèn có tác dụng bổ dưỡng tốt hơn đường trắng nên các dạng bào chế có tác dụng bổ dưỡng (ngân nhĩ, long nhãn) thường dùng đường phèn. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc. Xin bác sĩ cho biết cách dùng thuốc như thế nào? Xin cảm ơn BS! (Thuy Dung – thuydung…@gmail. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay.

Viêm họng cấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng. Kết hợp với các chất dinh dưỡng trong chanh và cam quýt khác, các loại thảo mộc và gia vị bạn đã có một cách tự nhiên thơm ngon để điều trị triệu chứng cảm lạnh và cúm thường xuất hiện vào mùa đông. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét