Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cúm mùa có thể gây tử vong

Dấu hiệu viêm amidan?

I. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Đường phèn và đường cát được làm từ nước mía, nước củ cải đường và một số nguyên liệu khác (lúa miến ngọt, thốt nốt. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần đầu khiến nhiều người, kể cả những người vốn khỏe mạnh cũng phải mệt mỏi nhiều ngày sau đó.

Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. Sau khi thử máu hai lần, một bác sĩ người dỏng cao, trắng trẻo và nhiệt tình, dẫn tôi lên lầu 4, đi vào phía sau một tấm bảng ghi chữ đỏ: phòng cách ly. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Hậu quả là bệnh nhân ho dữ dội, nói không ra tiếng, khó thở, có thể bị nghẹt thở, dị vật làm tắc khí quản, bệnh nhân đột nhiên thở khó, sắc mặt đỏ tía rồi chuyển thành tím ngắt, thần sắc lờ đờ, nấc cụt, có thể tử vong trong vài phút. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

II. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Theo Bộ Y tế, cách phòng bệnh cúm tốt nhất là nên chủ động tiêm phòng vắc xin hàng năm, nhất là ở nhóm nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, trẻ từ 6 tháng đến 8 tuổi, người có bệnh mạn tính ( bệnh phổi, tim bẩm sinh, suy tim, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh. Nếu anh không nằm thì tôi cũng chịu thôi. Sau khi đi chơi về, thấy chai Trà xanh không độ để trên bàn ở nhà, Đ đã “vô tư” uống phải, mà không biết rằng trong chai có chứa đựng hóa chất dùng để vệ sinh chuồng trại. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn.

Không đưa trẻ đi tái khám Cũng theo bác sĩ Yến thì khá nhiều phụ huynh không đưa trẻ đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Mức giá mỗi lần thở khí dung tại bệnh viện hay các phòng khám khoảng từ 80. Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe.Các bác sĩ cho biết trường hợp này không thể chỉ định rửa dạ dày do đây là hóa chất ăn mòn nên nguy cơ gây hít sặc đường thở sẽ dẫn đến suy hô hấp nặng hơn. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Có thể tiêm nhắc lại sau một tháng vì vắc xin có hiệu lực trong một năm. Được biết, paraquat có tên khoa học (1, 1 dimethyl, 4, 4 bipyridyl dichloride) được tìm ra từ 1886. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng, nưới tiểu ít, màu vàng sẫm. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng.

Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Những bạn này còn dẫn em đi uống cà phê. Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Anh ta bảo: “Anh kia sang đây.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét