Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng y học cổ truyền

Dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

I. Món ăn thuốc phòng chống phì đại tuyến tiền liệt Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

PNO - Theo kết quả nghiên cứu của Mayo Clinic (tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, chuyên nghiên cứu y học), 50% nam giới trên 60 tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt lành tính. Ích trí nhân, tang phiêu tiêu (tổ bọ ngựa trên cây dâu) là hai vị thuốc trong bài Thúc tuyền hoàn trị phì đại tuyến tiền liệt thể bàng quang hư hành Thể bàng quang thấp nhiệt Người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu dắt, tiểu són, nước tiểu ít đỏ và đục. Ớt chuông Vitamin C là một chất chống ô-xy hóa có vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Bởi lẽ tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, đái dắt, đái đêm nhiều lần.

Tăng sản tuyến tiền liệt là một chứng bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi 55-75. Có một phương pháp giàu tính tự nhiên, rất đơn giản, rẻ tiền và dễ dùng là sử dụng các món ăn - bài thuốc theo quan điểm “biện chứng luận trị” của y học cổ truyền. Dược sĩ Hoàng Thu Thủy. Các xét nghiệm chuyên khoa sẽ giúp chẩn đoán chính xác đó là phì đại tuyến tiền liệt lành tính hay dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tiền liệt. Có một phương pháp giàu tính tự nhiên, rất đơn giản, rẻ tiền và dễ dùng là sử dụng các món ăn - bài thuốc theo quan điểm “biện chứng luận trị” của y học cổ truyền. Phú Nhuận: Mỹ Lan: 213 Thích Quảng Đức.

II. Móng bò chữa phì đại tuyến tiền liệt

Tuy nhiên, lá khô Trinh nữ hoàng cung bán trên thị trường có thể không đúng vì có nhiều cây tương tự cây Trinh nữ hoàng cung, rất khó phân biệt. Theo Thu Hà - Dân trí/MC. ANTĐ - Dù không ai dại gì yêu cầu, tuyến tiền liệt vẫn tìm cách tăng kích cỡ khi “gia chủ” bước vào tuổi trung niên. Cuối cùng là người mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) hoặc chưa được phát hiện, hoặc không được điều trị đến nơi đến chốn. Anh nên ăn nhiều rau, hoa quả, thịt nạc, tránh rượu, thuốc lá, cà phê. Những loại rau có nhiều vitamin C khác là bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoăn và bắp cải nhỏ.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt gây ra là tình trạng bí tiểu mạn tính, tiểu phải rặn lâu, tiểu không hết, dung lượng nước tiểu tồn đọng ngày một tăng, có người phải thông bàng quang mới đi tiểu được. Trong tình cảnh mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt, bạn hoàn toàn vẫn có thể “giao ban” bình thường. Biểu hiện ấy chưa từng xảy ra trước đây. Mẹ cháu đi khám bác sĩ khuyên nên uống Leopac hoặc Crila từ cây trinh nữ hoàng cung, 8 viên một ngày/2 lần để làm tự tiêu khối u.Để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là phòng ngừa được u ác tính ở tuyến tiền liệt, những người đàn ông trên 40 tuổi cần được đi khám tuyến tiền liệt hàng năm. Vĩnh Long (0919002828) Long An: Cty Bạch Yến : 171 Hùng Vương – Tân An (0723 822522) Cần Thơ: Trung Sơn : 88 Lý Tự Trọng,An Cư,Ninh Kiều (0710 3828732) Hải Phòng: Việt Dũng : 22 Trần Nguyên Hãn- Lê Trân, ĐT: (0313.

III. Dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Tôi không có nhiều kiến thức về chứng bệnh này nên rất lo lắng và không biết chứng bệnh này nguy hiểm thế nào? Tôi nên thay đổi chế độ ăn uống thế nào cho anh xã? Phương Mai (Hải Phòng) Trả lời: Phì đại tuyến tiền liệt là một chứng bệnh rắc rối ở thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên. Sau khi nam giới bước sang tuổi 40, tuyến tiền liệt phát triển dần và tăng kích thước theo thời gian, theo năm tháng, theo sự già nua của cơ thể và gây ra u phì đại tuyến tiền liệt. Bạn cần nắm nguyên tắc ăn uống cho chồng bạn theo chế độ như: tăng cường sử dụng đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh hoặc uống chè xanh, ăn nhiều thức ăn có tác dụng nhuận tràng như rau cần, cải củ, lê tươi, chuối, mật ong.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Ngất thường xảy ra trong vòng 30 phút đến 2 giờ sau khi dùng liều prazosin đầu tiên và đôi khi do dùng tăng nhanh liều lượng hoặc dùng với các thuốc hạ huyết áp khác cho người bệnh đang dùng prazosin liều cao. Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới, tuy nhiên rất ít người chú ý tới những thay đổi bất thường khi đi tiểu. Thể bàng quang hư hàn Người bệnh đau âm ỉ vùng hạ vị, đi tiểu nhiều lần, khó đi, sức bài niệu bàng quang yếu vỡ, thiếu sự khí hóa và ôn ấm, đi tiểu không thành tia, có khi di niệu hoặc són đái, đau mỏi lưng, lưỡi nhợt, rêu trắng, mạch vô lực.

Tiểu ngắt quãng Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng. Bệnh đỡ hơn rất nhiều” Anh Cường Hà Nội 63 tuổi tâm sự “Tôi không còn mất ngủ và khó chịu khi phải đi tiểu nhiều lần, sinh hoạt không còn khó khăn, lo lắng như trước nữa sau khi dùng Khang Linh Đơn”. Ngoài chất xơ, chất đạm, chất bột đường, các vitamin C, B1, B2, tiền vitamin A (caroten), photpho, sắt, đặc biệt còn có kẽm với hàm lượng khá cao rất tốt cho trẻ em đang lớn, người già yếu mệt và giảm được chứng phì đại tuyến tiền liệt. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt có thể sẽ bí tiểu, nhiễm trùng tiểu, sỏi bàng quang, suy thận, ung thư tuyến tiền liệt. Căn cứ các kết quả khám bệnh, nếu nam giới bị bệnh nhẹ chỉ cần uống thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp và bài thuốc bí truyền của Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn. Bạn cũng động viên chồng bạn nên cố gắng điều trị và tái khám đúng hẹn để phát hiện sớm những biến chứng, nếu có gì bất thường cần tái khám ngay bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét