Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp Cần biết về bệnh đau rát họng

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C).

đã gây thành dịch ở nhiều địa phương, nhất là đại dịch cúm A lan rộng ở hầu hết các tỉnh. Vẫn còn 10 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi EVN phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Theo bác sĩ Thống, những ngày qua với việc điều trị tích cực, sức khỏe các nạn nhân trong vụ cháy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đang tốt dần lên, dự kiến một vài ngày tới sẽ có thêm những trường hợp khác được xuất viện. Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Khi những biến chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân được chuyển vào viện thì đã muộn.

II. Viêm mũi họng mạn tính

Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Trà gừng Gừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. Sau khi thử máu hai lần, một bác sĩ người dỏng cao, trắng trẻo và nhiệt tình, dẫn tôi lên lầu 4, đi vào phía sau một tấm bảng ghi chữ đỏ: phòng cách ly. Không đưa trẻ đi tái khám Cũng theo bác sĩ Yến thì khá nhiều phụ huynh không đưa trẻ đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Qua khai thác các diễn biến sự việc, các BS BV Nhi đồng 1 được biết trước đó, 3 tiếng, Đ đã uống nhầm phải hóa chất. Từ phòng, nhìn qua tấm bảng “phòng cách ly” trông có vẻ chết người kia là hành lang.Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan đờm dính. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy.

III. Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Ô mai giải khát: ô mai cho nước pha hãm, cho thêm đường phèn, điều chỉnh độ chua ngọt theo khẩu vị, dùng uống thay trà. Nếu chỉ viêm họng cấp, súc họng đều đặn sẽ giúp giảm triệu chứng rõ rệt sau 2-3 ngày. Vũ Đức Chung - Trưởng khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện 354, người trực tiếp lấy dị vật cho bệnh nhân P.

Sau đó tuân thủ tuyết đối quy trình khám chữa mà bác sĩ đưa ra. Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn, giúp bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng. Chớ coi thường hóc, nghẹn ở người già BS. Lưu ý là phần mật ong chỉ cần xăm xắp với phần quả là được. Dược sĩ Hoàng Thu Thủy.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét