Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

I. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông Cần biết về bệnh đau rát họng

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Lát sau, nhân viên mặc blouse mang đến một giường xếp. Sau đó cả ba người hòa vào dòng người trên đường Giải Phóng, trở về bệnh viện (ảnh chụp qua video clip).

Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng ổ dịch cũ, không để dịch bệnh xâm nhập. Với viên thuốc to, nên bẻ nhỏ trước khi cho uống. Cho trẻ dùng kháng sinh khi không cần thiết Theo bác sĩ Hoàng Yến, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viêm đường hô hấp trên (mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản) chủ yếu là do virus gây ra (đa phần là những bệnh tự khỏi, chỉ sau 5-6 ngày là bệnh đã bắt đầu lui dần tiến tới khỏi sau 2 tuần). Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P. Nếu tìm được loại cam vàng ngon ngọt, bạn làm cam mật ong và thêm vài hạt đinh hương cũng sẽ có một món siro cam mật ong tuyệt hảo cho mùa đông sắp tới đấy!C Thêm một thức uống từ mật ong cực ngon cho bạn – Trà bưởi mật ong. Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày.

II. Cúm mùa có thể gây tử vong

Qua đấy, BS BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ BV Nhi đồng 1 lưu ý các phụ huynh nên để hóa chất hay thuốc xa tầm với của trẻ em. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. vn giúp bạn giải đáp 1. Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ. Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop.

Dùng cho các trường hợp sau viêm nhiễm, sốt nóng dài ngày, miệng họng khô, khát nước, chán ăn. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, cúm mùa thường gặp là cúm A H3N2, H1N1 và cúm B.Những người mắc cúm kèm theo yếu tố nguy cơ ( trẻ dưới 5 tuổi, người trên 60 tuổi, mắc bệnh tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) nên nhập viện để theo dõi và xem xét điều trị sớm thuốc kháng virus (Tamifflu). Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

III. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Trong trường hợp biến chứng, bệnh có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Ngay lập tức, BN được xử trí cấp cứu bằng rửa dạ dày với than hoạt, truyền dịch, lợi tiểu nhằm loại bỏ và hạn chế độc tính của thuốc. Để việc súc họng bằng nước muối được hiệu quả, trước tiên, cần súc sạch khoang miệng rồi mới súc họng khoảng 3-4 lần với nước muối.

Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung. Số người nhập viện do cúm mùa ngày càng tăng Ảnh: MINH HUYỀN Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy, hầu hết bệnh nhân đều mắc virus cúm A H3N2 hay còn gọi là cúm mùa. Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá. Tuy nhiên, em còn phải được theo dõi thêm về tổn thương bỏng thực quản có thể gây chít hẹp, rối loạn chức năng thực quản nuốt khó, nuốt nghẹn về sau này nên được chuyển khoa Tai – Mũi - Họng điều trị tiếp.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét