Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Hướng dẫn điều trị đái tháo đường bằng insulin

Đái tháo đường thể 2 nhưng cần insulin

I. Xét nghiệm hơi thở chẩn đoán sớm đái tháo đường ở trẻ bệnh tiểu đường

Bùi Thị Mai - Nữ 60 tuổi - Tôi bị Đái tháo đường và thấy bác sỹ nhắc đến insuline. Để được tư vấn chăm sóc và điều trị kịp thời biến chứng loét bàn chân đái tháo đường, và giữ được chân, người bệnh có thể gọi đến: + Tại TPHCM: (08)39254991 hoặc (08)39254992. Sau đó, bệnh nhân được điều trị bằng ghép tế bào gốc trung mô của chính mình (tự thân). Vũ Hồng Ngọc - Sức khỏe & Đời sống.

Do đó, để kiểm soát căn bệnh này cần tăng cường nhận thức và đào tạo chuyên sâu hơn cho đội ngũ bác sĩ. Vì vậy ở những nơi máu được cung cấp quá ít như đoạn trên xương đùi dễ bị loãng xương nghiêm trọng hoặc thậm chí dễ gãy xươngPhòng bệnh: Tất cả các bệnh nhân đái tháo đường cần kiểm soát đường huyết chặt chẽ, đặc biệt là những bệnh nhân phụ thuộc insulin phải tiêm hằng ngày. Ước tính ở VN hiện có khoảng 4,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường với xu hướng ngày càng tăng cao, trẻ hóa và tập trung nhiều ở thành thị (4% dân số thành thị mắc bệnh đái tháo đường). Tuy nhiên, với bệnh nhân bị tổn thương mạch vành nặng (tổn thương lan rộng), việc phẫu thuật làm cầu nối kết hợp với điều trị nội khoa tích cực làm giảm nhồi máu cơ tim và tử vong liên quan đến bệnh tim. Phát hiện sớm người bệnh đái tháo đường và tiền đái tháo đường để điều trị, phòng bệnh sẽ làm chậm xuất hiện, ngăn chặn biến chứng, giảm tỷ lệ mắc bệnh. Mỗi yếu tố nêu trên, tùy trường hợp có thể đóng vai trò chủ yếu, nổi trội hơn yếu tố còn lại.

II. Phòng ngừa đột quỵ não ở bệnh nhân đái tháo đường

Đây là kết quả một nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu đái tháo đường châu Âu. Nhiều báo cáo đã chứng minh có sự liên quan giữa sự mất đi của hàm lượng xương ở bệnh nhân ĐTĐ và giới tính; quá trình phát triển bệnh và các yếu tố ảnh hưởng đến mật độ xương, bệnh nhân nữ, người mắc bệnh lâu năm thì lượng xương mất đi càng nhiều. HCM, với hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực Đông y, ông đã tích lũy được rất nhiều phương thuốc hay. Nếu chị thực hiện tốt hai việc trên, hiệu quả đem lại còn tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào để ngăn ngừa đái tháo đường!Mức cholesterol của chị ở mức cao vừa, tuy nhiên, việc đánh giá tình trạng cholesterol máu cần nhiều trị số xét nghiệm khác nữa (như triglyceride, HDL-c, LDL-c) và cần đánh giá thêm những tình trạng bệnh tim mạch khác như tăng huyết áp, chỉ số cân nặng - chiều cao…Bệnh cường giáp là một vấn đề quan trọng, chị cần điều trị đến nơi đến chốn. Hiện nay, cách điều trị bệnh loét bàn chân do ĐTĐ thường là kiểm soát chuyển hóa, cắt lọc mô hoại tử, làm sạch vết thương, loại bỏ các áp lực tại chỗ, điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh, phẫu thuật và áp dụng biện pháp tái tạo mạch nếu có chỉ định. Các nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy rằng thuốc exenatide, một loại thuốc tiêm trên thị trường có tên thương mại là Byetta, có thể giúp hạ đường huyết và giúp cho những bệnh nhân đái tháo đường giảm cân.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

NDĐT - Ngày 27-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp Tổng hội Y học Việt Nam, Bệnh viện Nội tiết Trung ương và tập đoàn Tân Hiệp Phát công bố “Dự án xã hội hóa hoạt động truyền thông của Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường”. Có rất ít phương pháp điều trị hiện nay làm liền thương nhanh chóng cho bàn chân đái tháo đường bị loét phức tạp và tiên lượng xấu. Tổn thương các mạch máu võng mạc ở bệnh đái tháo đường có thể là:- Mạch máu võng mạc bị thiếu oxy do nhiều nguyên nhân khác nhau nên có xu hướng bị nghẽn tắc. Theo kết quả điều tra năm 1990, tỷ lệ mắc ĐTĐ ở khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh là 2,5%; năm 2001 là 4%.Tại buổi sinh hoạt CLB người mắc bệnh đái tháo đường Hà nội (31/12/22011), BSCKII Bùi Minh Ngọc (nguyên trưởng khoa đáy mắt BV Mắt TW) cho biết: “Đường máu tăng sẽ phá hủy các mạch máu ở võng mạc và gây ra bệnh võng mạc đái tháo đường, một trong những căn bệnh có nguy cơ gây mù cao cho người bệnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ở lứa tuổi từ 40 đến 50 tuổi khi mắc bệnh ĐTĐ, nhất là ĐTĐ tuýp 2 sẽ mất đi trung bình khoảng mười năm sống.

III. Mời giao lưu trực tuyến “Bệnh võng mạc trong đái tháo đường” đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Việc kết hợp giữa chế độ ăn mất cân đối và lười hoạt động thể lực là nguyên nhân gia tăng tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường, cũng như một loạt các bệnh lý và hội chứng nguy hiểm khác như béo phì, tăng huyết áp …”, TS Quang nói. Các biến chứng nguy hiểm thấy rõ nhất là thiếu máu cơ tim, tai biến mạch máu não, mù lòa, loét bàn chân, suy thận… Chi phí để điều trị đái tháo đường đang chiếm khoảng 3% - 6% ngân sách dành cho ngành y tế. Nguyên nhân là do bệnh cúm sẽ khiến huyết áp tăng cao, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hay đột quỵ hơn so với những người bình thường. Ví dụ: nước ép rau quả, cà rốt, đậu phộng, fructose (có nhiều trong trái cây ít ngọt như: dâu, mận ta, táo, bưởi, xoài…). HCM đã diễn ra chương trình “Làng thay đổi bệnh đái tháo đường” do Bộ y tế và các đơn vị tham gia thực hiện nhằm hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống đái tháo đường (14/11). Bên cạnh đó, việc bổ sung Lutein & Zeaxanthin (có trong viên bổ mắt Minoptic) có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng giúp BNĐTĐ ngăn ngừa được các biến chứng ở mắt.

Canh khổ qua : Khổ qua 100 g. Đường đưa vào cơ thể quá nhiều ở các đối tượng có nguy cơ cao như béo phì, rối loạn chuyển hóa dễ gây ra kháng insulin. Trong vòng 3 năm từ 2000- 2003, số người mắc bệnh đái tháo đường đã tăng từ 171 – 194 triệu. DiabetCare có chỉ số đường huyết thấp, đáp ứng khuyến nghị của IDF (Hội đái Tháo đường thế giới) và có sự kết hợp cân đối giữa các thành phần bột-đường hấp thu chậm giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh. Đại sứ John Nielsen nêu cao nỗ lực của Novo Nordisk tại Việt Nam: “Novo Nordisk có mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp với Việt Nam. Ngoài ra, vỏ ốc còn chữa lợi và niêm mạc lở loét, lưỡi rộp: vỏ ốc 2 cái, cỏ nhọ nồi 50g.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét