Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Chùm dâu kim loại màu bạc là chi tiết nổi bật nhất ở mặt lưng của Z10.


Mặt lưng của Z10 được thiết kế dạng vân chấm, nhưng không thật sự rít và bám chắc trong tay do sử dụng chất liệu nhựa. Cụm camera được thiết kế đơn giản và nằm hơi chìm xuống bên dưới nắp lưng. Nếu so với các điện thoại BlackBerry đời trước, mặt lưng của Z10 đơn giản và không thật hấp dẫn.

Khác với sự tinh giản mặt trước và sau, các đường viền bao quanh máy lại được thiết kế cổng kết nối dày đặc. Cạnh trái có tới 2 cổng nằm liền nhau và để lộ ra trông khá thô, gồm một cổng microUSB và miniHDMI. Sự sắp xếp này khiến cho khi sạc máy, việc sử dụng Z10 trở nên khó chịu và không được thoải mái.

Ở phía đối diện là dãy phím tăng giảm âm lượng làm từ kim loại, ở chính giữa là phím tạm dừng nhạc. Phím nguồn được BlackBery đặt ở trung tâm và nếu dùng một tay, người dùng sẽ thường xuyên phải với tay để thao tác. Tuy nhiên, việc sở hữu tính năng mở khóa không cần nhấn phím cứng trên Z10 khiến cho sự sắp xếp phím nguồn như trên không phải là vấn đề lớn.

Nhìn chung, BlackBerry 10 là chiếc smartphone có thiết kế đẹp, cho khả năng sử dụng cảm ứng khá thoải mái với trọng lượng nhẹ, kích thước có thể nằm gọn trong một tay.

Xem ảnh chi tiết thiết kế của BlackBerry Z10

Màn hình

Điện thoại BlackBerry vốn luôn nhận được đánh giá cao về khả năng hiển thị vì thế Z10 cũng sở hữu một màn hình khá đẹp. Khi giới thiệu, CEO của BlackBerry đã tự tin model cảm ứng của mình là sản phẩm có màn hình rất đẹp với công nghệ hiển thị mới nhất.


Màn hình của Z10 đẹp và sắc nét.


Thực tế, độ phân giải nhỉnh hơn một chút so với chuẩn HD (1.280 x 768 pixel) trên màn hình kích thước 4,2 inch giúp cho Z10 có mật độ điểm ảnh cao, 355 ppi. Kết hợp với font chữ, biểu tượng được chau chuốt nên màn hình rất sắc nét và mịn màng. Thay vì sử dụng Super AMOLED như Q10, Z10 dùng màn hình LCD nên màu sắc không quá rực rỡ, trung tính mà tạo cảm giác thật. Nếu phải so với những smartphone 5 inch Full HD nổi bật hiện nay, màn hình trên chiếc BlackBerry này tỏ ra không hề kém cạnh về nhiều mặt.

Ưu điểm nữa là việc màn hình của Z10 có độ tương phản cao, thể hiện màu đen sâu và cho phép hiển thị rõ ràng ngay ở điều kiện ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời và cho góc nhìn rộng. Tuy vậy, nhược điểm của máy là màn hình dễ bám vân tay, trở nên khá bẩn sau khi dùng và luôn cần lau sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét