Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

các tính năng của điện thoại Black Berry c


Trong máy có tính năng radio FM hoạt động khá hiệu quả, thử nghiệm với tai nghe cắm vào máy, cho phép chuyển đổi âm thanh ra loa ngoài thì người dùng cũng có thể dò được khoảng 7 đài phát thanh trên sóng FM.

Trên máy còn có tính năng Youtube cho phép người dùng xem các đoạn phim trực tuyến, thử nghiệm với một đoạn phim dài khoảng 30 phút qua kết nối Wi-Fi máy đều chạy ổn định và không có hiện tượng giật hình.
Đặc biệt phần nghe/gọi của điện thoại tốt hơn rất nhiều nếu so sánh với những điện thoại smartphone sử dụng hệ điều hành Android. Âm thanh khi nghe/gọi có cảm giác như được khuếch đại thêm cho người dùng khi nghe, rất to và rõ ràng. Khi quay số thực hiện cuộc gọi rất nhanh, không có hiện tượng “trễ một nhịp” trong khi chờ đợi cuộc gọi đổ chuông. Lỗi này thường gặp ở các điện thoại hệ điều hành Android.

Pin và hiệu năng Pin dùng chíp lõi đơn 800 MHz, RAM 512 MB nên tốc độ xử lý không phải là điểm mạnh. Thử nghiệm cài đặt thêm nhiều tiện ích mở rộng chức năng cho máy như Yahoo Mesenger, trình duyệt Opera Mini… thì khi cài đặt luôn luôn phải chờ một nhịp để máy xử lý.
Ngoài ra, BlackBerry có một khuyết điểm không thay đổi nhiều năm nay là khi khởi động máy khá chậm, từ lúc mở máy cho đến lúc xuất hiện màn hình giao diện mất khoảng 60 giây. Tuy nhiên trình duyệt của máy khá mạnh mẽ khi xem các đoạn clip nhúng trên trang web thì không cần phải cài đặt thêm các plug-in nào khác, còn đối với Android một số trang web nhúng clip cũng không thể hiển thị bình thường được.
Máy có dung lượng pin đến 1.450 mAh nên thực dùng khi nghe gọi, nhắn tin, duyệt web qua kết nối Wi-Fi và đặt máy ở trạng thái liên tục cập nhật mạng xã hội thì thời gian dùng có thể kéo dài đến 10 tiếng cho một lần xạc đầy. Còn khi dùng với truyền dữ liệu GPRS cũng với tần suất như trên thì thời gian kéo dài đến 14 giờ thì pin mới báo cạn kiệt.
Nhìn chung 9220 là một smartphone có hiệu quả sử dụng thực tế khá tốt đối với những người dùng không có nhu cầu cao về công nghệ. Ngoài ra khả năng nghe/gọi tốt hơn nếu so sánh với những điện thoại Android cùng giá tiền và hàng chính hãng có xuất xứ từ Mexico hoặc Canada nên sản phẩm có độ bền sử dụng cao hơn so với những sản phẩm khác, xứng tầm trở thành một smartphone hữu dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét