Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

sony Xperia SP và sony Xperia Z

 
Xperia SP, smartphone mới nhất của Sony, hôm nay đã xuất hiện tại TP HCM. Sản phẩm có cấu hình tầm trung và sẽ được bán tại VN trong tháng 5 này với giá dưới 12 triệu đồng.
Xperia SP có vỏ làm bằng nhựa và khung viền nhôm với kích thước 130,6 x 76,1 mm, dày 9,98 mm và nặng tới 155 gram. SP mang nhiều nét tương đồng với ZL, tuy nhiên, nắp lưng của máy có thể tháo và tích hợp dải đèn thông báo có khả năng phát sáng, thay đổi với nhiều màu sắc khác nhau ở phía dưới đế.
Xperia-SP-1-jpg-1365398151_500x0.jpg
Sony Xperia SP là smartphone mới nhất của Sony hiện nay. Ảnh: Huy Đức.
Xperia SP có màn hình kích thước 4,6 inch với độ phân giải HD. Model mới của Sony dùng chip lõi kép Qualcomm Snapdragon MSM8960Pro tốc độ 1,7 GHz với đồ hoạ Adreno 320. Ngoài bộ nhớ trong 8 GB máy có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD. dien thoai samsung Camera chính độ phân giải 8 megapixel với chế độ quay phim HD trong khi camera phụ ở trước độ phân giải chỉ VGA.
Các tính năng và kết nối mạng của SP tỏ ra không thua kém các mẫu Xperia Full HD khi tích hợp đủ Bluetooth, GPS/Glonass, Wi-Fi, MHL cùng NFC và LTE. Pin đi kèm bên trong SP đạt dung lượng 2.370 mAh và tích hợp chế độ Stamina-mode.
 
dien thoai sony Xperia Z
 
Xperia Z trang bị màn hình TFT cỡ 5-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh với mật độ điểm ảnh khá ấn tượng lên tới 441ppi. Tương tự như những dòng smartphone cao cấp khác, Sony cũng sử dụng công nghệ Mobile Bravia Engine 2 cho sản phẩm của mình, giúp tăng cường khả năng hiển thị màu sắc, độ tương phản... khi xem video hay hình ảnh trên thiết bị. Màn hình của Sony Xperia Z trông khá đẹp, góc nhìn rộng và màu sắc sắc nét.

Trong khi đó, iPhone 5 trang bị màn hình hiển thị võng mạc cỡ 4-inch, LED-backlit IPS LCD và cho chất lượng rất tốt. Màn hình iPhone 5 độ phân giải 1136x640 điểm ảnh và mật độ điểm ảnh 326ppi, cho hình ảnh hiển thị sắc nét và đáp ứng rất tốt.

Do đó, nếu nhìn vào thông số kỹ thuật này thì chắc chắn, màn hình của Sony Xperia Z vượt trội hơn hẳn.


Xperia Z trang bị cấu hình mạnh mẽ, với vi xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, bộ nhớ RAM 2GB cùng 16GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau của máy tích hợp camera 13 MP, được trang bị cảm biến Exmor RS mới nhất của Sony, hỗ trợ khả năng quay video HDR, chụp ảnh độ phân giải 9MP ở tốc độ 10 khung hình/giây cho đến khi chiếc smartphone này hết pin hoặc không còn dung lượng lưu trữ.


Trong khi đó, iPhone 5 sử dụng bộ xử lý A6 lõi đôi, bộ nhớ RAM 1GB, tích hợp camera 8MP và không có nhiều lựa chọn dung lượng lưu trữ trong, ngoài những phiên bản sẵn có gồm 16GB/32GB/64GB, còn Xperia Z thì có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét